Phó Thủ tướng Nga nói về thành công trong việc phát triển vũ khí laser

© Ministry of Defence of the Russian Federation  / Chuyển đến kho ảnhVũ khí laser "Peresvet"
Vũ khí laser Peresvet - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong việc tạo ra công nghệ laser tác chiến nitride ở trạng thái rắn, Nga đang đi trước các cường quốc hàng đầu thế giới từ 3-5 năm. Phó Thủ tướng Yury Borisov cho biết về tiến độ phát triển vũ khí.

“Tôi sẽ tiết lộ cho các vị biết một điều bí mật. Đó là những thành tựu nghiêm túc của chúng tôi trong lĩnh vực laser nitride, chúng tôi đã có một khởi đầu rất nghiêm túc, thậm chí đi trước thế giới. Tôi cho rằng vượt trước các nước khoảng 3-5 năm. Chúng tôi đã tìm ra các giải pháp kỹ thuật thú vị, bao gồm các giải pháp về cách truyền sức mạnh cụ thể nhất định đến vật thể, cách giữ chùm tia lazer... Có rất nhiều thủ thuật" - ông Borisov cho biết tại diễn đàn Engineers of the Future.

Trong tháng 5, Hoa Kỳ đã thử nghiệm hệ thống laser chiến đấu được thiết kế để bảo vệ quân đội khỏi máy bay không người lái và máy bay. Mô-đun 50 kilowatt có thể phát hiện và phá hủy đạn 60 mm. Khi đó, ông Yuri Borisov đã nói rằng trong quá trình chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Nga đã sử dụng hệ thống laser Zadira.
Raytheon, known for its guided missiles among other things, was up at least 4.20%. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Tàu khu trục Mỹ sẽ được trang bị vũ khí laser HELIOS trong năm 2022
Hồi tháng 4, Phó Thủ tướng nói rằng chương trình vũ khí nhà nước mới sẽ nhằm tạo ra vũ khí năng lượng đạn đạo, hệ thống robot và vũ khí động năng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала