Được biết ông Biden hứa với Tổng thống Erdogan sẽ có đèn xanh cho việc cung cấp F-16

© AP Photo / Sedat SunaJoe Biden trong cuộc gặp với Recep Tayyip Erdogan ở Istanbul
Joe Biden trong cuộc gặp với Recep Tayyip Erdogan ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Madrid hứa với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ cố gắng xin Quốc hội "bật đèn xanh" đối với việc cung cấp máy bay chiến đấu F-16 Block 70 cho Thổ Nhĩ Kỳ, kênh truyền hình NTV Thổ Nhĩ Kỳ trích dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết.

"Tại cuộc họp, Tổng thống Erdogan nêu ra vấn đề cung cấp máy bay F-16 Block 70. Biden hứa khi về Washington sẽ cố gắng xin Quốc hội bật đèn xanh cho việc này", - kênh truyền hình lưu ý.

Chiến đấu cơ F-16 của Không lực Hoa Kỳ trên lãnh thổ Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Nhiều đại biểu Quốc hội Mỹ "bật đèn xanh" để bán F-16 cho Thổ Nhĩ Kỳ
Trước đó, Mỹ đã gửi thông báo chính thức tới Thổ Nhĩ Kỳ về việc nước này bị loại khỏi chương trình cung cấp máy bay chiến đấu F-35 tối tân do việc Ankara mua hệ thống phòng không S-400 của Nga. Washington đã hủy bỏ bản ghi nhớ chung về F-35 với Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi ký với 7 đối tác còn lại trong dự án F-35 - Anh, Ý, Hà Lan, Australia, Đan Mạch, Canada và Na Uy.
Ông Erdogan sau đó tuyên bố đề xuất với Mỹ việc mua máy bay chiến đấu khác, nhưng không phải là thế hệ thứ năm mà là thế hệ thứ tư - F-16. Vấn đề này cũng phải thống nhất tại Quốc hội Hoa Kỳ - Bộ Ngoại giao Mỹ đang vận động hành lang, thuyết phục các nghị sĩ rằng thỏa thuận này "phù hợp với lợi ích của Washington".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала