Hội đồng An ninh Nga gọi việc đóng băng tài sản của Nga là một trong những vụ trộm lớn nhất lịch sử

© Sputnik / Aleksey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhMái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva
Mái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc đóng băng tài sản của Nga là một trong những vụ trộm lớn nhất lịch sử, ông Alexander Venediktov, Phó Thư ký Hội đồng An ninh Nga tuyên bố.

"Chúng ta hãy gọi sự vật bằng đúng tên của nó: việc đóng băng tài sản của Nga là một trong những vụ trộm lớn nhất trong lịch sử. Và điều nghịch lý là những kẻ tổ chức vụ phạm tội này lại chính là những kẻ trước đây từng đảm nhận trách nhiệm duy trì kiến trúc kinh tế thế giới. Chẳng khác gì giao cho cáo canh giữ chuồng gà”, - ông Venediktov nói.

Theo ông, tất cả những điều đó đang đưa hệ thống Bretton Woods khét tiếng đến chỗ tự sụp đổ.
"Không thể bác bỏ xu hướng này. Ngày nay, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn thể cộng đồng thế giới là làm thế nào để cho sự sụp đổ đó trôi qua với tổn thất tối thiểu và không dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới mới", - Phó Thư ký Hội đồng An ninh lưu ý.
Ngân hàng Trung ương Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU cấm các giao dịch liên quan đến việc quản lý tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga

Sức ép trừng phạt đối với Moskva

Các nước phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Các biện pháp hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và các sản phẩm công nghệ cao. Một số quốc gia đã đóng băng tài sản của Nga. Nhiều công ty thông báo chấm dứt hoạt động tại nước này.
Ở châu Âu, những lời kêu gọi từ bỏ nguồn cung cấp năng lượng từ Nga ngày càng nhiều hơn. Ngoài ra, một số quốc gia mở rộng danh sách trừng phạt đối với các cá nhân Nga. Điện Kremlin gọi những gì đang xảy ra là một cuộc chiến tranh kinh tế, nhưng lưu ý Nga đã sẵn sàng đối phó với diễn biến sự kiện như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала