- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khu vực Nhà máy lọc dầu Lisichansk hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Nga và LNR

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ Nga
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ sở Nhà máy lọc dầu Lisichansk đã hoàn toàn chuyển sang thuộc quyền kiểm soát của lực lượng đồng minh, việc truy quét tại Nhà máy sản phẩm cao su kỹ thuật Lisichansk cũng đã hoàn tất, Đại sứ CHND Lugansk tại Nga Rodion Miroshnik thông báo.

"Toàn bộ khu vực nhà máy lọc dầu lớn nhất Ukraina là Nhà máy Lisichansk đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng đồng minh. Giao tranh đã diễn ra nhiều ngày nay trong khu sản xuất của nhà máy, nhưng hiện tại tất cả các nhóm quân Ukraina đã bị đánh bật ra khỏi khu vực nhà máy. Các chiến binh tháo chạy khỏi nơi trú ẩn, bỏ lại cả trang bị vũ khí”, - ông Miroshnik viết.

Ông cho biết quá trình truy quét tai khu sản xuất của Nhà máy sản phẩm cao su kỹ thuật Lisichansk cũng đã hoàn tất.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga thông báo Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích chống quân Nga ở Lisichansk

"Việc truy quét tàn quân tại những khu vực đã kiểm soát được trong thành phố Lisichansk vẫn đang tiếp tục”, - ông Miroshnik thông báo thêm.

Ngoài ra, ông cho biết thêm, lực lượng đồng minh đã kiểm soát được "các tuyến giao thông ít nhiều có ý nghĩa huyết mạch" dẫn đến thành phố và từ thành phố đi ra, còn tuyến đường cao tốc Lisichansk-Artemovsk trước đó mới chỉ được kiểm soát bằng hỏa lực thì nay hoàn toàn đã bị chặn đứng.

"Hiện nay tất cả mọi nỗ lực để thoát khỏi chảo lửa <...> hình thành tại đây đều vô vọng”, - Đại sứ kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала