NATO đã chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nga từ năm 2014

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương bắt đầu chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nga từ năm 2014, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết tại cuộc họp báo ở Madrid.

“Trên thực tế chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Nga ngay từ năm 2014, cho nên đã tăng cường sự hiện diện quân sự ở sườn phía đông của khối, bắt đầu chi nhiều tiền hơn cho quốc phòng, cũng như tăng cường khả năng sẵn sàng của lực lượng chúng tôi”, - ông Stoltenberg nói.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Phó Chủ tịch HĐ An ninh Nga phân tích đâu là nguyên nhân có thể dẫn đến chiến tranh giữa Nga và NATO
Trước đó hôm thứ Tư các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua khái niệm chiến lược mới cho liên minh cho đến năm 2030, trong đó xác định Nga là "mối đe dọa trực tiếp". Họ nói rằng Brussels muốn giữ các kênh liên lạc với Moskva để giảm thiểu rủi ro, nhưng không còn coi Nga là đối tác của họ.
Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhằm vào đối đầu. Như ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí Tổng thống Nga nhấn mạnh, việc mở rộng hơn nữa khối NATO sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu. Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng Moskva vẫn mở cửa đối thoại với NATO, nhưng phải trên cơ sở bình đẳng, đồng thời phương Tây cần phải từ bỏ chính sách quân sự hóa lục địa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала