Ngoại trưởng Nga: "Bức màn sắt" giữa Nga và phương Tây đã hạ xuống

© BelTA / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - "Bức màn sắt" giữa Nga và phương Tây đã hạ xuống, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.
“Về Bức màn sắt, tôi đồng ý với Vladimir Vladimirovich (Makei, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Belarus), nó thực tế đang giảm dần. Hãy cẩn thận để để chúng không kẹp bất cứ thứ gì. Quá trình này đã được khởi động", Ngoại trưởng Lavrov nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm sau hội đàm với Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei.

Châu Âu hứng chịu nhiều hơn hậu quả chống Nga, Mỹ tương nhẹ" mình khi trừng phạt

"Nếu nhìn vào danh sách các biện pháp trừng phạt hiện đang tồn tại, có một phân tích thú vị, tôi khuyên bạn nên làm điều đó, nhưng nếu bạn so sánh các biện pháp trừng phạt do châu Âu áp dụng chống Nga và Belarus, và ngược lại là do Hoa Kỳ áp đặt. Các quốc gia, sau đó là Hoa Kỳ, nói chung, họ tự phụ và cố gắng không hoạt động nhiều trong những lĩnh vực có thể gây hại cho nền kinh tế của họ" - ông Lavrov nói tại cuộc họp báo.

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đang bị ảnh hưởng tiêu cực từ các lệnh trừng phạt của chính mình, nhưng châu Âu phải chịu nhiều ảnh hưởng hơn từ các lệnh trừng phạt. Do đó, ông Lavrov kết luận, mục tiêu của áp lực trừng phạt do Mỹ vận động là làm suy yếu không chỉ Nga, mà cả châu Âu với tư cách là đối thủ cạnh tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала