Ở Mỹ đề xuất chuyển cho Ukraina số tài sản bị phong tỏa của Nga

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ hy vọng các bước đi mà Quốc hội thực hiện sẽ cho phép chuyển cho Ukraina số tài sản tịch thu từ các doanh nhân Nga. Đây là ý kiến Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lisa Monaco đưa ra trong cuộc thảo luận về những thách thức đối với an ninh quốc gia được tổ chức trên diễn đàn Google.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova thông báo Moskva sẽ đánh giá việc nước này hay nước khác sử dụng tài sản của Nga là động thái không thân thiện sẽ dẫn đến hành động đáp trả.

“Chúng tôi cố gắng tiếp cận được những tài sản này, cho dù chúng ở dạng du thuyền sang trọng, tài khoản ngân hàng, hàng hóa, máy bay hay bất cứ thứ gì. Không loại trừ gì hết. Nếu chúng tôi xác định được những tài sản ấy liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, trốn tránh lệnh trừng phạt, thì theo quan điểm của chúng tôi, việc ấy (tịch thu tài sản) nằm trong chương trình nghị sự”, - bà Monaco nói.

Phó lãnh đạo Bộ Tư pháp Mỹ nói rõ rằng sau khi theo dõi xác định được những tài sản đó của Nga là "bất hợp pháp", thì theo quan điểm của Washington, bước tiếp theo sẽ là tịch thu và bán đi
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Ba Lan và Ukraina tìm cách tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài
“Sau đó là xử lý vấn đề tịch thu và bán đi. Chúng tôi hy vọng rằng các quyết định của Quốc hội sẽ cho phép chúng tôi cấp số tiền thu được cho những người cần chúng... và đó là người dân Ukraina”, - bà Monaco nói thêm.
Bà ta cũng tỏ ý nghi ngờ rằng quá trình chuyển giao tài sản bị tịch thu từ các doanh nhân Nga sẽ mất "nhiều năm".
Mới đây Bộ Tài chính Hoa Kỳ thông báo rằng trong một trăm ngày vừa qua, Mỹ và các đồng minh trong REPO* đã đóng băng và phong tỏa số tài sản liên quan đến Nga với tổng trị giá 330 tỷ USD.
* REPO (Russian Elites, Proxies and Oligarchs - cơ quan đa phương của phương Tây tham gia vào việc truy tìm và tịch thu những tài sản liên quan đến LB Nga trên cơ sở các lệnh trừng phạt).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала