Tổng thống Indonesia đề xuất với ông Zelensky giúp chuyển thông điệp tới Tổng thống Putin

© AFP 2023 / Lillian SuwanrumphaTổng thống Indonesia Joko Widodo.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong chuyến thăm Kiev đã đề xuất với ông Vladimir Zelensky việc giúp chuyển thông điệp tới nhà lãnh đạo Nga Putin.
Ông Widodo đã đến Kiev vào sáng thứ Tư để gặp Vladimir Zelensky, sau đó sẽ sang thăm Moskva. Ông là nhà lãnh đạo châu Á đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của LB Nga ở Ukraina đến thăm cả Moskva và Kiev trong chuyến công du châu Âu.

"Tôi đã đề nghị chuyển thông điệp từ Zelensky tới Tổng thống Putin, người mà tôi sắp gặp mặt", - Reuters dẫn lời Tổng thống Widodo.

Theo nhà lãnh đạo Indonesia, ông muốn thông qua đó góp phần giải quyết xung đột ở Ukraina bằng biện pháp hòa bình.
Lưu ý hiện vẫn chưa rõ bản thân ông Zelensky trả lời ra sao về đề nghị của Tổng thống Indonesia.
Tổng thống Cộng hòa Indonesia Joko Widodo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Tổng thống Indonesia hy vọng đạt được điều gì ở Nga?
Vào ngày 29/6 Zelensky nói rằng việc tham gia hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia sẽ phụ thuộc vào thành phần tham dự và tình hình ở đất nước của ông. Tổng thống Widodo đã đích thân chuyển lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh tới nhà lãnh đạo Ukraina.
Vào ngày 14/6 được biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Indonesia ngày 30/6 tại Moskva. Indonesia là đối tác lớn của Nga, hai bên vẫn đang duy trì mối quan hệ kinh tế và chính trị khá sâu sắc. Chuyến thăm sắp tới dự kiến sẽ tập trung thảo luận về quan hệ song phương.
Ngày 29/4, ông Widodo thông báo ông Putin đã nhận lời mời tham dự hội nghị thượng đỉnh G20. Được biết, lời mời như vậy đã được gửi tới Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, cho dù thực tế nước này không thuộc nhóm G20. Ông Zelensky cũng đã nhận lời tham dự.
Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức tại Indonesia ngày 15-16 tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала