Tổng thống Nga Putin: một số quốc gia đang cố gắng chỉ đạo các tiến trình toàn cầu theo ý mình

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin chào mừng các đại biểu tham dự phiên họp toàn thể của Diễn đàn Pháp lý Quốc tế X St.Petersburg
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin chào mừng các đại biểu tham dự phiên họp toàn thể của Diễn đàn Pháp lý Quốc tế X St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số quốc gia đang cố gắng kiểm soát và chỉ đạo các quá trình toàn cầu theo ý mình bằng các quy tắc riêng của họ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Một số quốc gia không sẵn sàng chấp nhận mất quyền thống trị trên trường thế giới, họ tìm cách duy trì mô hình đơn cực không công bằng. Dưới chiêu bài của cái gọi là trật tự dựa trên quy tắc và các khái niệm đáng ngờ khác, họ đang cố gắng kiểm soát và chỉ đạo các quá trình toàn cầu theo quyết định của riêng họ, theo đuổi lộ trình hướng tới việc thành lập các khối và liên minh khép kín đưa ra các quyết định chỉ có lợi cho một quốc gia - Hợp chủng quốc Hoa Kỳ", - ông Putin phát biểu trong lời chào mừng các thành viên tham gia diễn đàn pháp lý quốc tế.

Theo lời nguyên thủ Nga, các quyền tự nhiên của những thành viên trong quan hệ quốc tế bị bỏ qua, và nguyên tắc cơ bản về tính bất khả chia tách an ninh được giải thích một cách có chọn lọc.

"Các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp đơn phương mà phương Tây áp đặt đối với các quốc gia có chủ quyền đã đạt đến tỷ lệ chưa từng có", - tổng thống bổ sung.

Tình trạng luật pháp quốc tế

Luật pháp quốc tế cần được phát triển chứ không phải bị bãi bỏ, hiện nay nó đang được thay thế bằng sự ra lệnh, sai khiến và việc một số quốc gia chủ ý từ bỏ các nguyên tắc chủ nghĩa nhân văn và công lý, Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố.

"Nga sẵn sàng đối thoại về đảm bảo ổn định chiến lược, duy trì chế độ không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, cải thiện tình hình trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí. Chúng tôi cam kết hợp tác nỗ lực trong các chủ đề quan trọng như chương trình nghị sự về khí hậu, chống nạn đói, đảm bảo sự ổn định của thị trường lương thực và năng lượng, các quy tắc công bằng cho thương mại và cạnh tranh quốc tế", - Tổng thống Liên bang Nga nhấn mạnh.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov tham gia cuộc họp Ngoại trưởng các nước ven biển Caspi - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
BNG Nga: Nga không từ bỏ đối thoại với phương Tây về lĩnh vực an ninh

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала