Tổng thống Sri Lanka đề nghị ông Putin giúp đỡ về xăng dầu

© Ảnh : Fotolia / M.V. PhotographyQuang cảnh thành phố Colombo, Sri Lanka
Quang cảnh thành phố Colombo, Sri Lanka - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đã gửi thư cho nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đề nghị hợp tác mua dầu, một nguồn tin thân cận với chính quyền tổng thống Sri Lanka nói với Daily Mirror.

"Dự kiến, một trong những ngày tới, tổng thống hai nước sẽ có cuộc điện đàm và thảo ra các thỏa thuận về khả năng tổ chức chuyến thăm chính thức tới Moskva", - báo này đưa tin.

Ông Rajapaksa cũng có kế hoạch đến UAE để thảo luận về việc nhập khẩu nhiên liệu.
Đầu tuần này, Bộ trưởng Năng lượng Sri Lanka Kanchana Wijesekara cho biết chính quyền nước này đã cử hai bộ trưởng tới Nga để đàm phán, đặc biệt là về nguồn cung cấp nhiên liệu. Hôm thứ Hai, chính quyền nước này đã cấm bán nhiên liệu cho cá nhân trong hai tuần, chỉ cho phép các dịch vụ thiết yếu như nhân viên y tế, cảnh sát và cứu hỏa đổ xăng cho ô tô.

Khủng hoảng kinh tế ở Sri Lanka

Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành được độc lập vào năm 1948. Vào giữa tháng 4, chính quyền Sri Lanka đã không trả được nợ nước ngoài trong thời gian tạm thời, trong khi chờ cơ cấu lại các nghĩa vụ đó theo chương trình điều chỉnh kinh tế do IMF hỗ trợ. Nợ nước ngoài của đảo quốc này ước tính lên tới 51 tỷ USD.
Đám đông giận dữ cướp xe tải chở bình gas ở Colombo, Sri Lanka - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Quân đội Sri Lanka ra lệnh bắn chết những kẻ bạo loạn cướp bóc
Cuộc khủng hoảng kinh tế gây ra bởi sự thiếu hụt ngoại hối do dòng khách du lịch bị hạn chế do đại dịch COVID khiến đất nước không thể mua đủ nhiên liệu. Có hiện tượng thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm, nhiên liệu và khí đốt trong nước. Nhiều vùng ở Sri Lanka đang phải đối mặt với tình trạng mất điện do thiếu ngoại hối để nhập khẩu nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала