- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky đe sẽ cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Syria sau khi nước này công nhận DNR và LNR

© AP Photo / Markus SchreiberTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi Syria quyết định công nhận DNR và LNR, ông Vladimir Zelensky nói sẽ không có bất kỳ quan hệ nào với SAR (Cộng hòa Ả Rập Syria), mà sẽ có các biện pháp trừng phạt.
Trước đó Bộ Ngoại giao Syria cho biết nước này quyết định công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Theo trang tin Strana.ua trích dẫn lời ông Zelensky cho biết, việc công nhận các nước cộng hòa nói trên có nghĩa là Kiev sẽ "không còn quan hệ gì" với Syria.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã trả lời phỏng vấn Sputnik và kênh Russia 24 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Syria quyết định công nhận nền độc lập của DNR và LNR
"Mà sẽ có các biện pháp trừng phạt", - trang báo đưa tin.
Năm 2016 đại sứ quán Ukraina tại Syria đã phải sơ tán sang Liban do tình hình xung đột vũ trang ở quốc gia Trung Đông này.
Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Syria cho biết, Cộng hòa Ả Rập Syria hôm thứ Tư đã đưa ra quyết định công nhận nền độc lập của CHND Donetsk và CHND Lugansk. Theo Bộ ngoại giao, Syria sẽ thu xếp liên hệ với LNR và DNR để thống nhất về khuôn khổ tăng cường quan hệ, bao gồm việc thiết lập quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала