Australia mở rộng danh sách trừng phạt Nga

© Depositphotos.com / JovannigSydney, Úc.
Sydney, Úc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Australia quyết định mở rộng danh sách trừng phạt đối với Nga, Bộ Nội vụ nước này thông báo.
Như tin đã nêu, các biện pháp hạn chế ảnh hưởng đến một số doanh nhân và nhân vật thuộc giới lãnh đạo của Nga. Lệnh trừng phạt cũng ảnh hưởng đến Ủy viên về quyền trẻ em của Nga, bà Maria Lvova-Belova.
Vào ngày 18/5 cơ quan báo chí Bộ Nội vụ Australia thông báo mở rộng các biện pháp hạn chế chống Nga. Lệnh trừng phạt liên quan đến 8 nhà báo, công chức và một số tổ chức của Nga.
Trước đó, vào đầu tháng 5 phía Australia đã đưa ra các biện pháp hạn chế đối với một số đại biểu Duma Quốc gia và bộ trưởng các nước Cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk (DNR và LNR).
Quốc kỳ Úc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Australia coi các lệnh trừng phạt chống Nga có hại
Vào tháng 4, nhà chức trách Australia bổ sung thêm 147 công dân Nga vào danh sách trừng phạt. Trước đó một tuần, Bộ Nội vụ nước này thông báo áp đặt trừng phạt đối với các công ty năng lượng cũng như 12 doanh nghiệp khác của Nga.
Về phía Nga, ngày 7/4 nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với 228 đại diện giới lãnh đạo và nghị sĩ Australia. Trong danh sách bị từ chối nhập cảnh vào Nga có các thành viên Ủy ban An ninh quốc gia Australia, Hạ viện, Thượng viện và các hội đồng lập pháp địa phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала