Bộ Ngoại giao Nga: Khu vực biển Baltic đang biến thành đấu trường cạnh tranh quân sự

CC BY-SA 4.0 / NilsMargott / Kreidefelsen framed by treesQuang cảnh Đảo Rugen ở Biển Baltic
Quang cảnh Đảo Rugen ở Biển Baltic - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương có thể biến khu vực biển Baltic thành "đấu trường ganh đua quân sự", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexandr Grushko cho biết tại cuộc họp của Câu lạc bộ thảo luận Valdai.

“Theo logic các quyết định của NATO, sau khi hoàn tất việc gia nhập, NATO sẽ bắt đầu nói rằng lỗ hổng lớn nhất là biên giới Nga-Phần Lan 1.300 km cần được “bảo vệ", vì vậy quân đội phải được đóng ở đó" - nhà ngoại giao nói.

Theo ông, những hành động như vậy của liên minh chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng xấu đi trong an ninh khu vực, điều này "sẽ làm phức tạp đáng kể tình hình ở Bắc Âu." Theo ông Grushko, trước đây phần lục địa này là nơi yên bình nhất về mặt quân sự.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Biden: Mỹ sẽ tiếp tục tập trận ở khu vực Biển Baltic

"Sự mở rộng NATO, sự gia nhập của Phần Lan và Thụy Điển vào đố là một trong những giai đoạn đáng buồn nhất trong sự phát triển của an ninh châu Âu", - ông nói thêm.

Bình luận về kết quả hội nghị thượng đỉnh NATO tại Madrid, nơi mà Nga được coi là mối đe dọa trực tiếp đối với khối quân sự phương Tây, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexandr Grushko lưu ý rằng Moskva coi quyết định như vậy là "tuyên bố đối đầu, ngăn chặn trên tất cả các mặt trận."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала