Bộ trưởng Ngoại giao Anh và Pháp thảo luận về "mối đe dọa" từ Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Mikhail Klimentiev  / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss và người đồng cấp Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Catherine Colonna đã thảo luận về những "mối đe dọa" được cho là từ Nga và Trung Quốc, tình hình ở Ukraina, cũng như hợp tác về các biện pháp trừng phạt chống Liên bang Nga, Văn phòng Ngoại giao Anh cho biết.

“Các bộ trưởng đã thảo luận về tầm quan trọng của việc tăng viện trợ cho Ukraina để ngăn chặn những bước tiến của Nga. Họ cũng nói về hợp tác trong các biện pháp trừng phạt… và sự cần thiết của một thế giới tự do để chống các mối đe dọa từ (các quốc gia) như Nga và Trung Quốc bằng cách tăng cường quan hệ an ninh và nền kinh tế" - BNG Anh cho biết trong một tuyên bố.

Các nhà lãnh đạo G7 tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
G7 tập trung vào Trung Quốc và Nga
Cần lưu ý rằng sau hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, các bên cũng đã thảo luận về "cam kết đối với an ninh châu Âu."
Trước đó, các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua tại hội nghị thượng đỉnh ở Madrid khái niệm chiến lược mới cho liên minh đến năm 2030, trong đó Nga được coi là "mối đe dọa trực tiếp và đáng kể nhất" đối với an ninh. Như Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nói vào cuối tháng 4, các cuộc đàm phán về đảm bảo an ninh cho thấy NATO và Hoa Kỳ không muốn tính đến lợi ích hợp pháp của Liên bang Nga và sự quan tâm đến an ninh của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала