Chuyên gia dự báo thời điểm vũ khí siêu thanh của Mỹ có thể xuất hiện

© Ảnh : Public domain Bệ phóng tên lửa di động trên mặt đất của quân đội Mỹ
 Bệ phóng tên lửa di động trên mặt đất của quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Để tạo ra tên lửa siêu thanh, Mỹ cần giải quyết vấn đề với động cơ, công việc này sẽ mất vài năm. Chuyên gia Oleg Glazunov ở Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, Phó giáo sư Khoa Chính trị và Xã hội học của Đại học Kinh tế Nga Plekhanov, đã nêu mốc thời gian có thể xuất hiện vũ khí siêu thanh của Lầu Năm Góc.

“Gần đây, họ đã mua động cơ cho tên lửa của họ từ chúng tôi. Những công nghệ tên lửa đầu tiên bắt đầu xuất hiện vào những năm 1950, trong 70 năm họ vẫn chưa thể tạo ra được động cơ tên lửa trọn vẹn. Bạn muốn họ tạo ra một động cơ toàn bộ như vậy trong 5 năm nữa ư? Chỉ riêng thử nghiệm cũng đã mất 3 năm. Không, điều đó là không thể" - ông Oleg Glazunov nói.

Theo ông Oleg Glazunov, quá trình chế tạo vũ khí siêu thanh của Mỹ bị cản trở bởi các biện pháp hạn chế chống Nga do họ đưa ra trong lĩnh vực công nghệ cao.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Chỉ một lời của ông Putin gây báo động tại Lầu Năm Góc

“Việc họ áp đặt các biện pháp trừng phạt là tự bắn vào chân mình. Về mặt kỹ thuật, và cụ thể là trong khoa học tên lửa, họ còn kém Nga rất xa. Họ mua động cơ cho tên lửa của họ từ chúng tôi" - ông Oleg Glazunov nói.

Trong khi đó, Mỹ không thể tìm mua các linh kiện phù hợp từ các nhà sản xuất khác, chuyên gia Nga khẳng định.

“Họ luôn mua động cơ của chúng tôi. Nước nào có thể làm điều đó? Anh, Pháp và Đức đều không thể chế tạo động cơ như vậy. Đây là những công nghệ hoàn toàn khác nhau. Khoa học không thể phát triển theo cách mạng, rằng một khi bạn bắt đầu sản xuất tên lửa, nó phải chuyển động theo hướng tiến hóa. Họ không có cơ sở khoa học và những nhà khoa học có thể làm được điều này” - nhà phân tích Oleg Glazunov kết luận.

Lầu Năm Góc đã tiến hành thử nghiệm không thành công đối với nguyên mẫu tên lửa siêu thanh ở Hawaii. Quân đội Mỹ cho biết sau khi phóng, đã nảy sinh vấn đề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала