Cố vấn chính phủ Syria: Công nhận DNR, LNR củng cố độc lập của các nước trước bá quyền của Mỹ

© Ảnh : Donetsk news agencyQuốc kỳ Nga, DNR và LNR
Quốc kỳ Nga, DNR và LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
Cố vấn Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Syria, Abdel Kader Azzouz, đặc biệt dành riêng cho Sputnik đã bình luận về việc Syria chính thức công nhận nền độc lập của DNR và LNR. Hôm thứ Tư, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Syria tuyên bố: Cộng hòa Ả Rập Syria đã quyết định công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
Theo bộ ngoại giao, các cuộc tiếp xúc sẽ được thiết lập với DNR và LNR để thống nhất về phạm vi tăng cường quan hệ, bao gồm cả việc thiết lập quan hệ ngoại giao.
Theo lời Cố vấn Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Syria Abdel-Kader Azuz, người dân của các nước cộng hòa Donbass có mọi quyền để thực hiện hành động như vậy: quyền tự quyết của các dân tộc được ghi trong Hiến chương Liên hợp quốc và được coi là một quy phạm pháp lý.

Syria ủng hộ cách tiếp cận như vậy: nền độc lập của các vùng lãnh thổ phải được trao phù hợp với Hiến chương Liên hợp quốc. Và quyền tự quyết của các dân tộc được phản ánh trong văn bản đó, hơn nữa, nếu ý chí người dân mong muốn điều này trong nhiều năm liên tiếp. Đối với người Syria chúng tôi, quyết định này rất quan trọng. Chúng tôi có thể thể hiện ý chí ngoại giao của mình rằng: nhân danh công lý chúng tôi không sợ bất kỳ sự đe dọa nào”, - ông nói.

Theo ông, ý chí ngoại giao của Damascus chỉ góp phần củng cố tính chính danh của Donetsk và Lugansk trên trường quốc tế.
Về phía mình, Syria sẵn sàng phát triển hợp tác kinh tế với các nước cộng hòa Donbass: ở đây đang nói về thương mại song phương.

“Tất nhiên, chúng tôi quan tâm đến ngũ cốc, than đá, cũng như các sản phẩm gia công kim loại và phân bón - mọi thứ mà Donbass giàu có. Nhưng chúng tôi cũng có những gì đó để cung cấp cho những người bạn mới. Chúng tôi có các sản phẩm sản xuất và chúng tôi rất hân hạnh cung cấp những sản phẩm này”, - Azuz nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đe sẽ cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Syria sau khi nước này công nhận DNR và LNR
Đồng thời, cố vấn hy vọng rằng các thị trường của Donbass sẽ mở ra cánh cửa hội nhập nhanh chóng với EAEU và CIS cho Syria.

“Hơn nữa, việc công nhận nền độc lập của các nước cộng hòa Donbass sẽ làm cho cộng đồng thế giới thấy rõ rằng những quốc gia không sợ Hoa Kỳ đang đoàn kết lại với nhau”, - ông tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала