Điện Kremlin đáp trả khi nhà lãnh đạo Phần Lan từ chối chơi khúc côn cầu với ông Putin

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin và Tổng thống Belarus A.Luashenko tham gia trận đấu khúc côn cầu
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin và Tổng thống Belarus A.Luashenko tham gia trận đấu khúc côn cầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ông Vladimir Putin luôn có đủ đối tác để chơi khúc côn cầu. Đó là tuyên bố của ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, bình luận phát ngôn của Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö rằng ông ta sẽ không bao giờ ra sân băng chơi khúc côn cầu với nhà lãnh đạo Nga nữa.

"Trên thực tế, các môn thể thao và nhất là môn thể thao đồng đội như khúc côn cầu, có tác dụng góp phần hình thành sự tin cậy lẫn nhau. Và theo quan điểm này, đã có lúc chơi khúc côn cầu là hoạt động rất, rất tốt, là thực tế tích cực vào thời đầu nhiệm kỳ Tổng thống của ông Niinistö. Thế mà bây giờ ông ấy nói sẽ không chơi nữa. Ông Putin đâu có thiếu các thành viên trong đội của ông, trong tập thể nói chung. Vì vậy, ông Putin chơi khúc côn cầu và vẫn chơi thường xuyên", - ông Peskov nói.

Quốc kỳ Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Quân đội Phần Lan thuê đất để củng cố biên giới giáp Nga

Phát ngôn của nhà lãnh đạo Phần Lan

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn, ông Niinistö tuyên bố sẽ không chơi khúc côn cầu với nhà lãnh đạo Nga một lần nào nữa. Ông ta nói như vậy để trả lời câu hỏi về bức ảnh năm 2012, cho thấy Niinistö và ông Putin trong đồng phục khúc côn cầu sau trận đấu trên sân băng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала