Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới chinh phục thị trường Nhật Bản

© Depositphotos.com / Stephanie FreyGạo
Gạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm qua (30/6), lễ ra mắt chính thức sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An do Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long đã đưa thành công vào thị trường Nhật Bản đã được diễn ra tại Tokyo.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đánh giá cao nỗ lực của Ngân hàng Kiraboshi và Tập đoàn Tân Long trong việc đưa sản phẩm gạo chất lượng cao ST25 vào một thị trường có tiêu chuẩn cao như Nhật Bản.
Đồng thời, Đại sứ bày tỏ hy vọng người tiêu dùng Nhật Bản sẽ đón nhận gạo ST25 và có thêm nhiều sản phẩm gạo Việt Nam sẽ thâm nhập thành công vào thị trường này.
Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long đã bắt đầu tập trung vào việc sản xuất gạo ở đồng bằng sông Cửu Long từ năm 2017, với mô hình bao tiêu lúa canh tác trực tiếp từ nông dân.
Container - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Xuất nhập khẩu “thăng hoa”, Nga tăng mua gạo và cao su của Việt Nam
Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long khẳng định:
“Việc hợp tác giữa doanh nghiệp và người nông dân đã mang lại sản phẩm gạo sạch, đủ tiêu chuẩn xuất sang Nhật Bản. Điều này không chỉ góp phần nâng cao giá trị của sản phẩm mà còn giúp tăng thu nhập cho người nông dân."
Trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam bên lề sự kiện, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết để đưa được gạo ST25 vào thị trường Nhật Bản, Việt Nam đã phải vượt qua hơn 600 tiêu chuẩn kỹ thuật rất khắt khe của Nhật Bản. Vì vậy, có thể nói đây là một thành công rất lớn của người sản xuất cũng như các nhà thương mại đã đưa được gạo ST25 vào thị trường Nhật Bản.
Sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An sẽ được nhập khẩu bởi Công ty Suntomi International và sau đó sẽ được Công ty Spice House phân phối trong các siêu thị và cửa hàng tại thị trường Nhật Bản.
Trao tặng gạo cho người Campuchia gốc Việt sáng 24-4 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Là ‘cường quốc’ lương thực, vì sao Việt Nam mua nhiều gạo từ Campuchia?
Ông Khorow Hassanzadeh, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn Spice House - đơn vị phân phối gạo ST25 ở Nhật Bản, cho biết gạo ST25 đã từng đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” vào năm 2019 và được nhiều người tin dùng.
Vì vậy, Spice House đã phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi và công ty nhập khẩu để đưa sản phẩm này tới người tiêu dùng Nhật Bản. Spice House đã đưa gạo ST25 ra bày bán ở một số cửa hàng cách đây 3 tuần và cho đến nay đã tiêu thụ được 8 tấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала