Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Ngoại trưởng Nga: NATO không giấu mưu đồ lập «tuyến phòng thủ» ở Biển Đông

© BelTA / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO không còn giấu giếm rằng liên minh này dự định xây dựng "tuyến phòng thủ" kế tiếp ở Biển Đông. Đó là tuyên bố do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra hôm thứ Sáu trong cuộc giao lưu với sinh viên và giảng viên của ĐHTH Quốc gia Belarus (BGU).

«Bây giờ họ đang nói rằng NATO cần có chiều kích toàn cầu dưới góc độ trách nhiệm về an ninh trên toàn thế giới, khi nói về khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, họ đã đưa ra thuật ngữ đặc biệt như vậy để cố gắng lôi kéo Ấn Độ vào mạng lưới của họ, và NATO cũng cần gánh vác trách nhiệm về an ninh ở khu vực này của thế giới», - ông Lavrov nói.

«Tóm lại, họ thậm chí chẳng thèm giấu giếm chuyện tuyến phòng thủ kế tiếp của liên minh này sẽ nằm ở Biển Đông, bởi trong các văn kiện tổng kết của hội nghị thượng đỉnh vừa hoàn thành ở Madrid, NATO đã xác định Trung Quốc là thách thức chính, mang tính hệ thống và dài hạn», - Ngoại trưởng Nga nhận định.

«Những tuyên bố cho rằng NATO là khối liên minh phòng thủ, đều rất nực cười»

«Mới đây, đại diện Nhà Trắng lại nhắc một lần nữa rằng Nga không nên sợ NATO, không ai phải sợ NATO, bởi NATO là một liên minh phòng thủ. Điều này thật nực cười, dành cho người lớn mà lại phát ngôn những lời lẽ ngu xuẩn như vậy, tôi muốn nói, đơn giản là đáng xấu hổ», - ông Lavrov nhấn mạnh.

Ngoại trưởng lưu ý rằng ý tưởng về sự tồn tại của NATO đã mất đi khi Hiệp ước Warsaw và Liên Xô không còn nữa, giờ đây «không có Hiệp ước Warsaw, không có Liên Xô, còn NATO đã năm lần di chuyển về phía đông».
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Zhao Lijian - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu NATO ngừng bôi nhọ Bắc Kinh

«Khi các vị tự mình tấn công, chiếm lãnh thổ, triển khai lực lượng vũ trang ở đó, thì nếu tôi hiểu đúng tiếng Nga, như vậy đâu phải là phòng thủ, mà là ngược lại», - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong bài phát biểu trước giới sinh viên và giảng viên của ĐHTH Quốc gia Belarus và những cơ sở giáo dục đại học khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала