Nhập khẩu LNG hàng tháng của EU từ Mỹ lần đầu vượt quá lượng cung khí đốt từ Nga

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhYamal LNG
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Lượng cung cấp khí đốt của Nga sụt giảm đã khiến tháng 6 trở thành tháng đầu tiên EU nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Hoa Kỳ nhiều hơn so với khí đốt từ Nga. Đó là thông báo cuả ông Fatih Birol đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

«Việc gần đây Nga cắt giảm mạnh nguồn cung cấp khí đốt cho EU có nghĩa đây là tháng đầu tiên trong lịch sử EU nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Hoa Kỳ nhiều hơn so với nhập khẩu từ Nga qua đường ống. Việc cắt giảm lượng cung từ Nga đòi hỏi nỗ lực giảm nhu cầu trong EU để chuẩn bị đón đợi mùa đông khắc nghiệt», - ông Birol đăng thông báo trên trang Twitter cá nhân.

Đồng thời, những nhận định sai lầm liên tiếp vang lên trong phát ngôn của người đứng đầu IEA. Ví dụ, ông khuyên người dân châu Âu giảm mức sưởi ấm trong nhà, như vậy sẽ giảm nhu cầu về khối lượng tương đương với khí đốt đến từ «Dòng chảy phương Bắc». Tuy nhiên, ông đã hạ thấp công suất của tuyến đường đến ba lần.
Các nước OPEC và liên minh OPEC + năm nay đã loại trừ dữ liệu của cơ quan này khỏi tính toán của họ, thay thế bằng thông tin từ các công ty phân tích Wood Mackenzie và Rystad Energy. Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak tuyên bố rằng điều đó gắn với tính thiếu khách quan của IEA, mà những phân định có thể bắt nguồn từ các tuyên bố về phân tích thị trường năng lượng.
Trạm nén khí Russkaya, bộ phận của hệ thống đường ống dẫn khí nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Mỹ cáo buộc Nga sử dụng khí đốt với tư cách là vũ khí

Vấn đề xuất khẩu khí đốt của Nga

Việc xuất khẩu khí đốt của Nga sang thị trường châu Âu đang chịu áp lực từ hàng loạt yếu tố bên ngoài. Cụ thể, do lệnh trừng phạt của Canada, tập đoàn Đức Siemens đang trì hoãn việc giao một tuabin để sửa chữa, trong tương quan giảm lượng cung cấp qua «Dòng chảy phương Bắc» và Ukraina hạn chế trung chuyển khí đốt của Nga qua trạm «Sokhranovka», viện dẫn lý do là nó nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga (trên lãnh thổ LNR).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала