Nhật Bản nghiên cứu tác động của sắc lệnh Tổng thống Putin vừa ký về Sakhalin-2

© Fotolia / marrakeshhKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản đang nghiên cứu tác động của sắc lệnh do Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký đối với dự án Sakhalin-2, ông Seiji Kihara, Phó Chánh Văn phòng Nội các nước này cho biết tại cuộc họp báo.

"Chúng tôi đã biết về sắc lệnh của Tổng thống Nga. Xét quan điểm chung, chúng tôi không thể cho phép xâm phạm quyền của đất nước mình trong lĩnh vực khoáng sản. Chúng tôi hiện đang nghiên cứu xem điều gì sẽ xảy ra với cổ phần của các doanh nghiệp Nhật Bản trong dự án Sakhalin-2, cũng như tác động của vấn đề đối với việc nhập khẩu LNG của Nhật Bản. Thế nên tôi không thể bình luận về các bước tiếp theo của chúng tôi vào lúc này", - ông Kihara nói.

 lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Người đứng đầu Tokyo Gas cảnh báo về hậu quả của việc Nhật Bản rút khỏi Sakhalin-2

Thay đổi nhà điều hành dự án “Sakhalin-2”

Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh về việc áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng. Theo đó, công ty Sakhalin Energy, nhà điều hành dự án Sakhalin-2, sẽ được thay thế bằng một pháp nhân mới của Nga. Các biện pháp được áp dụng đối với người nước ngoài "liên quan đến các mối đe dọa xảy ra tình trạng khẩn cấp mang tính tự nhiên và nhân tạo, đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của con người, đe dọa đến lợi ích quốc gia và an ninh kinh tế của Liên bang Nga".
Như tài liệu nêu rõ, những mối đe dọa này xuất hiện "do một số pháp nhân và cá nhân nước ngoài vi phạm các cam kết liên quan đến việc thực hiện hợp đồng thăm dò và khai thác các mỏ dầu khí Piltun-Astokhskoye và Lunskoye theo hình thức phân chia sản phẩm ký ngày 22/6/1994".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала