Nhật-Mỹ tập trận chung trên vùng trời biển Hoa Đông và biển Nhật Bản

© Ảnh : Twitter / @JMSDF_PAOLực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông
Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản tham gia các cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Hàng không của Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận chung với Hoa Kỳ trên vùng trời biển Hoa Đông và biển Nhật Bản, - theo tuyên bố đăng tải hôm thứ Sáu trên trang web chính thức của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

«Lực lượng Phòng vệ Hàng không đã tiến hành tập trận chung với Hoa Kỳ nhằm tăng cường sức mạnh kiềm chế và đối ứng của liên minh Nhật-Mỹ. Mục đích tập trận là nâng cao khả năng chiến thuật của Lực lượng Phòng vệ Hàng không và tăng cường sự tương tác giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ. Mốc diễn ra tập trận là ngày 29 tháng 6. Địa điểm là biển Hoa Đông và biển Nhật Bản», - thông cáo nêu rõ.

Trong cuộc tập trận, từ phía Nhật Bản huy động phần tham gia của 8 máy bay chiến đấu F15 và 4 máy bay chiến đấu F2, cùng với 2 máy bay ném bom chiến lược Rockwell B-1 «Lancer» từ phía Hoa Kỳ.
căn cứ Mỹ ở quận Okinawa, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc thoả thuận về tập trận

Mục đích tập trận chung

Cuộc tập trận hàng không chung của hai nước được tổ chức tuần thứ hai liên tiếp. Các quan sát viên ở Nhật Bản cho rằng hoạt động này có tác dụng răn đe đối với Trung Quốc và Nga, là những nước gần đây đã cho chiến đấu cơ bay qua lãnh thổ Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала