Ông Tập Cận Bình nói về tương lai của Hồng Kông

© AP Photo / Ju Peng / XinhuaChủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" đã đạt được thành quả được mọi người công nhận ở Hồng Kông trong 25 năm qua, không nên thay đổi làm gì. Đây là phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm Hồng Kông trở lại thuộc quyền tài phán của Trung Quốc.

"Sự kiện Hồng Kông trở về Tổ quốc mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử vùng đất này. Trong 25 năm qua, với sự ủng hộ hoàn toàn của Tổ quốc và nỗ lực chung của chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông và tất cả các tầng lớp tròn xã hội, việc thực hiện một cách thiết thực nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" đã đạt được thành quả được mọi người công nhận ở Hồng Kông", - ông Tập Cận Bình lưu ý.

Ông nhấn mạnh rằng mục đích chính của nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" là bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia và lợi ích phát triển, đồng thời duy trì sự thịnh vượng và ổn định lâu dài của Hong Kong và Macau, "mọi việc chính phủ trung ương làm đều vì lợi ích của đất nước, lợi ích của Hồng Kông và Ma Cao, vì lợi ích của đồng bào ở Hồng Kông và Ma Cao".
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2021
Trung Quốc cam kết đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Hồng Kông

"Hôm nay, tôi muốn nhắc lại rằng nguyên tắc" một quốc gia, hai chế độ" đã được khẳng định nhiều lần trong thực tế và phù hợp với lợi ích cơ bản của đất nước và người dân, cũng như lợi ích căn bản của Hồng Kông và Ma Cao, nhận được sự ủng hộ của hơn 1,4 tỷ người dân đất nước, sự ủng hộ đồng lòng của người dân Hồng Kông và Ma Cao, sự tán thành chung của cộng đồng quốc tế. Không có lý gì phải thay đổi một hệ thống tốt như vậy, nó nên được duy trì trong một thời gian dài ”, - ông Tập Cận Bình nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала