- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Mỹ nêu ra ba cách giải quyết xung đột Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng
Nhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng Ukraina có thể kết thúc theo ba cách khác nhau, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger nói với tạp chí Spectator.
Theo quan điểm của ông, kịch bản thứ nhất đưa ra tình huống Nga kiểm soát hầu hết vùng Donbass với "các khu công nghiệp và nông nghiệp chính", cũng như "dải đất dọc Biển Đen", kết quả này sẽ là "chiến thắng cho Moskva".
"Trong trường hợp này, vai trò của NATO sẽ không mang tính chất quyết định như người ta vẫn nghĩ trước đây", - Kissinger nhận định.
Kịch bản thứ hai, theo nhận xét của vị chính trị gia Hoa Kỳ, liên quan đến nỗ lực "đẩy Nga" ra khỏi Crưm, vùng đất đã thông nhất với nước này từ rất lâu trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt. Cựu Ngoại trưởng Mỹ cho rằng kịch bản này có thể dẫn đến leo thang xung đột. Kịch bản thứ ba, người đối thoại của ấn phẩm gợi ý, giả thiết tình hình quay trở lại như trước ngày 24 tháng Hai.
Cuộc hội kiến của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov và Tổng thư ký LHQ A. Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Đàm phán về Ukraina khó có kết quả xây dựng nếu cứ bơm vũ khí cho Kiev

"Các vấn đề chưa được giải quyết có thể được thảo luận tại bàn đàm phán. Tình hình có thể sẽ bị đóng băng trong một thời gian", - ông nói.

Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina từ ngày 24/2. Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành những nhiệm vụ chính của giai đoạn một - tiêu hao đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính của chiến dịch được BQP xác định là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала