Tổng thống Putin: Phương Tây sử dụng người Ukraina làm vật tư tiêu hao

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang trắng trợn sử dụng hàng triệu người Ukraina như vật tư tiêu hao trong các ván bài địa chính trị của họ và mưu toan kiềm chế Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong bài phát biểu tại trụ sở Cục Tình báo đối ngoại nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngành tình báo ngoại tuyến Nga.

"Đó chính là một cuộc chiến với Nga"

"Cái gọi là phương Tây tập thể <…> trong các hành động của họ bắt nguồn từ lý luận cho rằng mô hình chủ nghĩa toàn cầu tự do của họ không có sự thay thế. Và mô hình đó, chúng ta hãy gọi sự vật bằng đúng tên của nó, vẫn chỉ là phiên bản cập nhật của chủ nghĩa thực dân mới, một thế giới theo kiểu Mỹ, thế giới dành cho những người được lựa chọn, còn quyền của người khác trong thế giới ấy dễ dàng bị xâm phạm”, - nguyên thủ quốc gia nói.
Để chứng minh ông trích dẫn số phận của các quốc gia và dân tộc ở Trung Đông, cũng như ở những khu vực khác trên thế giới, đồng thời lưu ý đến thực tế là các nước phương Tây hiện nay đang làm điều tương tự với người dân Ukraina.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: những tuyên bố của phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina là tâm thần phân liệt
Theo Tổng thống Putin, những nỗ lực kiềm chế Nga xuất phát từ mong muốn ngăn nước này phát triển với tốc độ cần thiết và trên cơ sở các giá trị truyền thống cần thiết đối với họ.

"Kiềm chế gì ở đây? Đó chính là cuộc chiến với Nga", - nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Tổng thống cũng cho rằng phương Tây đã tự đưa mình vào bẫy vì không thể phân tích được tình hình thế giới và nhìn ra sự yếu kém trong ảnh hưởng của mình.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với lãnh đạo các nước thành viên CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Phương Tây khuyến khích chủ nghĩa tân phát xít lan tràn ở Ukraina

"Phương Tây đang cố gắng phớt lờ một thực tế bất lợi cho chính họ, đó là sự hình thành trật tự thế giới đa cực. <...> Trong chính sách thực tiễn của mình họ chỉ phấn đấu cho một mục tiêu duy nhất - đó là duy trì sự thống trị của họ bằng mọi cách", - Tổng thống Putin giải thích.

Ông cho rằng điều đó thể hiện việc họ không muốn "nhìn thẳng vào sự thật", và kết quả là làm tăng nguy cơ phạm phải những bước đi thiếu suy nghĩ.
Trong khi đó Nga có một số lượng lớn những người cùng chí hướng trên thế giới - những nước muốn đi theo con đường riêng của mình dựa trên chủ nghĩa đa phương, người đứng đầu nước Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала