Xe biển xanh lại 'làm hành, làm tỏi' ở trạm thu phí

© Depositphotos.com / DudzinskiTrạm thu phí BOT
Trạm thu phí BOT  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vừa qua, một chiếc xe biển xanh mang số hiệu 74A-003.12 bị tố không trả tiền khi qua trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân. Giải thích về sự việc trên, ông Lê Chí Công, người ngồi trên xe này cho biết lý do dừng ở trạm BOT gây tắc đường là vì tranh cãi về biển xe hộ đê của Trung ương hay của địa phương.
Cụ thể, theo ông Lê Chí Công - phó chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Quảng Trị, khi đến trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, xe đã đi vào làn hỗn hợp. Xe có biển "xe hộ đê" do trung ương cấp gắn trên kính, biển này được quyền ưu tiên khi qua trạm thu phí. Tuy nhiên, lực lượng tại trạm lại cho rằng biển "xe hộ đê" này là biển do địa phương cấp nên không cho qua trạm.
"Mấy anh ở trạm nói là sao không có chữ Trung ương mà có chữ Quốc gia. Họ không biết nên nói biển này là biển của địa phương cấp chứ không phải của trung ương nên không cho qua trạm" - ông Công phân bua.
Máy bay đậu tại một góc sân bay Nội Bài. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2020
Vụ xe biển xanh đón mình và người nhà: Phó Bí thư Phú Yên chính thức lên tiếng
Người này cũng cho biết, biển này trước đây do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cấp, nhưng sau này thì đổi thành Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.
"Nếu không được ưu tiên thì anh em nộp tiền thôi, nhưng đây họ nói biển này giống biển dỏm, làm sao mà dỏm được khi một tỉnh chỉ có 4 chiếc như vậy" - ông Công nói.
Theo báo cáo của trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân (thuộc Công ty CP tập đoàn Đèo Cả), chiều 29-6, xe biển xanh 74A-003.12 di chuyển đến làn thu phí hỗn hợp, người điều khiển xe cho biết xe này là xe hộ đê đi làm nhiệm vụ nên đề nghị miễn phí qua trạm.
Tuy nhiên, khi trạm yêu cầu lái xe cung cấp các giấy tờ liên quan, thì lái xe nhiều lần xuất trình giấy tờ không đúng, nêu nhiều lý do dẫn đến kéo dài thời gian cần để xác thực.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phát biểu chỉ đạo Hội nghị.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở cán bộ, đảng viên: "Thượng bất chính thì hạ tắc loạn!"
Ngay sau đó, PV Tuổi Trẻ có tiếp cận ông Lê Quang Lam - chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Quảng Trị - để xác minh thông tin liên quan đến vụ việc, thì ông Lam cho biết những ngày qua ông có việc gia đình nên chưa nắm cụ thể sự việc. Theo đó, ông đã yêu cầu những người liên quan tường trình sự việc để có hướng xử lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала