Bộ trưởng Tài chính Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về các hạn chế đối với giá dầu của Nga

© Sputnik / Vitaliy Timkivkhai thác dầu
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã thảo luận về đề xuất áp đặt các hạn chế đối với giá dầu của Nga trong cuộc hội đàm video. Thông tin liên quan đã được công bố trên trang web của cơ quan Hàn Quốc vào thứ Bảy.
Cuộc hội đàm diễn ra vào thứ Sáu theo sáng kiến ​​của phía Mỹ. Theo Bộ Tài chính , Yellen giải thích sự cần thiết của các biện pháp hạn chế "ổn định giá năng lượng cao" và "giảm doanh thu của Nga từ bán dầu".
"Bộ trưởng Choo Kyung-ho chỉ ra rằng Hàn Quốc đang phải chịu áp lực lạm phát từ giá dầu quốc tế và ông ấy hiểu mục đích của việc áp đặt các biện pháp hạn chế giá như vậy", - nội dung tuyên bố từ Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết.
Choo Kyung-ho cũng yêu cầu Hoa Kỳ cung cấp chi tiết về đề xuất của họ, nếu chúng cụ thể.
Theo kế hoạch, người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ sẽ thăm Hàn Quốc trong hai ngày 19-20 tháng 7. Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin cho biết Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Brian Nelson đã yêu cầu Seoul ủng hộcác biện pháp hạn chế.

Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga

Trong thông cáo chung được thông qua về kết quả hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức, các nhà lãnh đạo G7 hứa sẽ xem xét khả năng hạn chế giá dầu của Nga bằng cách cấm cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng đường biển nếu giá của nó vượt quá mức trần "được các đối tác quốc tế thống nhất".
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Ý kiến chuyên gia: Mỹ Latinh sẽ không ủng hộ việc giới hạn giá dầu của Nga
Lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu và Mỹ đối với việc mua dầu của Nga đã khiến giá nhiên liệu tăng mạnh, điều này cho phép Liên bang Nga chuyển hướng khối lượng lớn nguyên liệu thô sang các thị trường khác, chủ yếu là châu Á - Ấn Độ và Trung Quốc. Nhờ đó, ngay cả khi bán giảm giá lượng dầu rẻhơn, Nga đã tăng doanh thu do các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong khi EU và Mỹ chịu thiệt hại ròng, bao gồm cả hiệu ứng thứ cấp dưới dạng lạm phát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала