Chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ hối thúc chính phủ rút khỏi NATO

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc họp bàn tròn tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc họp bàn tròn tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các đại diện của đảng Vatan Thổ Nhĩ Kỳ (Tổ quốc) đề xuất chính phủ nước này rút khỏi NATO, vì chính sách của liên minh gây tổn hại cho nền kinh tế. Ý kiến này được chủ tịch đảng, Dogu Perincek, bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Aydınlık.
Theo ý kiến ​​ông, chính vì nhu cầu tương quan chính sách đất nước với chính sách liên minh mà đất nước đang gặp khủng hoảng.

“Vì chính phủ chúng ta không có đủ can đảm để thực hiện một bước tiến tới việc rời khỏi NATO, ít nhất là quá trình chấp nhận Thụy Điển và Phần Lan vào liên minh không nên hoàn thành. Chúng tôi sẽ liên tục đề xuất với chính phủ áp dụng chính sách đặt nền độc lập và toàn vẹn của Thổ Nhĩ Kỳ lên hàng đầu", ông Perincek nhấn mạnh, đồng thời chỉ trích thỏa thuận đạt được với chính quyền Thụy Điển và Phần Lan về việc gia nhập NATO.

Vatan không có đại diện trong quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng tích cực tham gia vào đời sống chính trị đất nước và ủng hộ mối quan hệ chặt chẽ của Ankara với không gian Á-Âu, kêu gọi Ankara công nhận Crưm là của Nga.
Tổng thống Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh Caspi lần thứ sáu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Với Nga, Caspi là “cái chìa khóa” cho hòa bình và ổn định tại Kavkaz và Trung Á

Thổ Nhĩ Kỳ và NATO

Stockholm và Helsinki đã ký một biên bản ghi nhớ với Ankara, theo đó họ hứa sẽ trục xuất một số đại diện của các phong trào người Kurd và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không đưa ra xem xét tại Quốc hội việc phê chuẩn các đơn xin NATO của Thụy Điển và Phần Lan nếu họ không hoàn thành nghĩa vụ của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала