- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chợ đen vũ khí NATO phát triển nhanh chóng ở Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quy mô chưa từng có của việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina đã dẫn đến nở rộ hoạt động buôn bán vũ khí bất hợp pháp trực tuyến, như RT phản ánh.
Đóng vai người mua, các nhân viên của kênh truyền hình đã liên hệ với người bán tiềm năng và phát hiện ra rằng, ví dụ, có thể sắm được chiếc UAV mới nhất của Mỹ Phoenix Ghost - thứ được mệnh danh là «loạt đạn biết bay lảng vảng» - nếu chịu chi ra 3.000 USD. Một khẩu súng phóng lựu chống tăng cầm tay NLAW ATGM do Anh sản xuất được mời chào với giá 15.000 USD. Còn hệ thống chống tăng Javelin và vũ khí xạ kích do Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraina cũng rất sẵn.

Làm sao để sắm vũ khí?

Các nhà báo được biết rằng trong việc mua sắm vũ khí trái phép cũng áp dụng sơ đồ tương tự như trong «ngành» buôn bán ma túy. Sau khi gửi tiền, người mua sẽ nhận được tọa độ vị trí «điểm bí mật» cất giữ món hàng.
Doanh nhân Igor Bederov chủ sở hữu công ty «Internet-Rozysk» kể rằng Ukraina «có lịch sử là cơ sở trung chuyển» và là «chợ đen» vũ khí nhộn nhịp bởi «hoạt động chiến sự vô hiệu hoá sự kiểm soát với vũ khí» - bất kỳ sự thiếu hụt nào với vũ khí hoặc thiết bị đều có thể «đổ vạ» là bị đối phương phá hủy.
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát ngôn viên BNG Nga Zakharova: Viện trợ quân sự cho Kiev khiến chợ đen vũ khí phát triển

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала