- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Đã tìm ra loại thuốc để điều trị Covid-19

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCOVID-19
COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhóm các nhà khoa học quốc tế từ Hoa Kỳ, Thụy Sĩ và Trung Quốc đã tìm ra một loại thuốc thường được sử dụng cho bệnh ung thư có thể nhắm vào mầm bệnh COVID-19 cũng như các loại vi rút khác. Các phát hiện của nghiên cứu được mô tả trên tạp chí ACS Infectious Diseases.
Các phương pháp hiện tại để điều trị nhiễm coronavirus vẫn chưa hoàn hảo, vì chúng có một số tác dụng nhất định, vì vậy các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đang tìm kiếm những phương pháp mới để điều trị. Một trong những lựa chọn như vậy là thuốc chống ung thư apratoxin S4, hoạt động với protein của người và ngăn chặn sự nhân lên của nhiều loại virus, bao gồm SARS-CoV-2 và cúm.
Phương tiện bảo vệ cá nhân treo trên tường - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Đại dịch COVID-19
Cơ chế xuất hiện các triệu chứng kéo dài của COVID-19 đã được nghiên cứu
Trong các thí nghiệm trên tế bào khỉ và người với COVID-19, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng apratoxin S4 làm giảm số lượng tế bào bị nhiễm hiệu quả hơn các loại thuốc kháng vi-rút hiện có. Phân tử này cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc chống vi rút cúm A, vi rút Zika, vi rút Tây sông Nile và bệnh sốt xuất huyết. Trong trường hợp SARS-CoV-2, thuốc không ngăn cản sự xâm nhập vào cơ thể, nhưng làm giảm lượng protein tăng đột biến và giảm sự nhân lên của RNA virus.
Tháng 12 năm 2021, các nhà khoa học từ Trường đại học y Harvard và Bệnh viện Nhi Boston đã công bố rằng loại thuốc nổi tiếng để cai nghiện rượu, disulfiram, đã được sử dụng trong lĩnh vực chống nghiện trong khoảng 60 năm, có tác dụng chống coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала