Nhật Bản dự định yêu cầu hoàn thành hợp đồng về Sakhalin-2

© Ảnh : Sakhalin EnergyHoạt động của công ty Sakhalin Energy
Hoạt động của công ty Sakhalin Energy - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản sẽ kháng cáo quyết định của chính quyền Nga về dự án dầu khí Sakhalin-2. Tờ Yomiuri viết, trích dẫn một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao nước này.
Theo công bố, Tokyo có thể thực hiện "các biện pháp quyết định" nếu Mitsui và Mitsubishi bị đưa ra các yêu cầu "vi phạm hợp đồng" trong dự án Sakhalin-2.
"Điều cần thiết là hợp đồng với các doanh nghiệp Nhật Bản phải được thực hiện", Sputnik trích lời nguồn tin của báo Nhật Bản.
Theo công bố, Chính phủ Nhật Bản lo ngại, sau Sakhalin-2, phía Nga có thể thực hiện "các biện pháp đau đớn" liên quan đến dự án Sakhalin-1, cũng như các thỏa thuận về nghề cá.

Tại sao Sakhalin-2 trở thành tài sản của Liên bang Nga?

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh về việc áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt trong lĩnh vực nhiên liệu và năng lượng liên quan đến các hành động không thân thiện của các nước ngoài.
Sakhalin-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Thủ tướng Nhật Bản: Sắc lệnh về «Sakhalin-2» không có nghĩa cắt cung cấp LNG ngay lập tức
Theo tài liệu, tài sản của nhà điều hành dự án dầu khí lớn "Sakhalin-2" - Sakhalin Energy - sẽ được chuyển giao thành quyền sở hữu củaLiên bang Nga, đồng thời chuyển cho nhà điều hành mới sử dụng miễn phí.
Mitsui và Mitsubishi cùng sở hữu 22,5% cổ phần của Sakhalin Energy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала