Roscosmos: tên lửa Mỹ tụt hậu xa so với "Sarmat"

© Sputnik / 俄国防部ICBM hạng nặng "Sarmat"
ICBM hạng nặng Sarmat - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vũ khí chiến lược của Mỹ thua xa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa "Sarmat" mới nhất của Nga, Giám đốc điều hành Roscosmos Dmitry Rogozin tuyên bố.

"Chúng ta biết ai sở hữu vũ khí hạt nhân trong NATO. Nước sở hữu lớn nhất là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Nhưng nếu chúng ta nói về các đặc tính kỹ thuật của những gì đang đang phục vụ trong biên chế vũ trang của họ, tất nhiên, những đặc điểm này thấp hơn so với những gì chúng ta có. Và hơn nữa, chúng tụt hậu xa so với các đặc điểm của tổ hợp tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nặng "Sarmat" của chúng ta, đã được tuyên bố và xác nhận trong cuộc thử nghiệm thiết kế bay đầu tiên", - Rogozin cho biết trên kênh truyền hình Rossiya-24.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ sinh viên tốt nghiệp các trường đại học quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Tổng thống Putin: Vào cuối năm, tên lửa đạn đạo hiện đại nhất "Sarmat" sẽ được đưa vào trực chiến

Tại sao Nga cần lực lượng hạt nhân chiến lược?

Đồng thời, Giám đốc điều hành Roscosmos nói rõ rằng không thể so sánh được tỷ lệ lực lượng vũ trang thông thường của các nước NATO và Liên bang Nga, vì họ có đơn đặt hàng nhiều hơn.

"Chính vì điều này, Nga phải có lực lượng hạt nhân chiến lược, để tạo ra sự cân bằng lớn này. Khi, trong trường hợp có mối đe dọa đối với chủ quyền hiện hữu và sự sống của đất nước, chúng ta có mọi quyền sử dụng phương tiện này, hoặc ít nhất là đáp trả mối đe dọa sử dụng nó", - Rogozin bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала