- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ quốc phòng Nga: Lực lượng không quân và pháo binh Nga tiêu diệt 320 mục tiêu của LLVT Ukraina

© Sputnik / Nikolay HiznyakNgày Lực lượng đặc nhiệm Nga
Ngày Lực lượng đặc nhiệm Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, lực lượng không quân, tên lửa và pháo binh Nga đã tiêu diệt 320 mục tiêu của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một ngày qua, Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.

“Các lực lượng không quân chiến thuật, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã tiêu diệt 32 sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina, 1 kho đạn dược, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 287 khu vực”, - ông nói.

Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga tiêu diệt gần 120 binh sĩ ở ngoại ô Nikolaev

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) đã tiêu diệt 120 chiến binh bằng cuộc tấn công vào căn cứ của lính đánh thuê ngoại quốc ở vùng ven Nikolaev.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật, quân đội Nga đã triệt hạ 3 trung đội pháo và 5 trung đội súng cối của quân đội Ukraina bằng vũ khí dẫn đường chính xác.
Các ngôi làng trong lãnh thổ được giải phóng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga đã phá hủy hơn 700 phương tiện chiến đấu của LLVT Ukraina kể từ đầu chiến dịch đặc biệt

Quân đội Nga đã tiêu diệt 32 sở chỉ huy khác của quân đội Ukraina

“Các lực lượng không quân chiến thuật, tên lửa và pháo binh đã tấn công: 32 sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina, 1 kho đạn dược, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự ở 287 khu vực”, - Bộ quân sự Nga cho biết trong bản báo cáo.

Gần 3,9 nghìn xe tăng và xe bọc thép khác của Ukraina bị phá hủy

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã tiêu diệt 229 máy bay, 134 trực thăng, 1.440 máy bay không người lái, 353 hệ thống tên lửa phòng không, 3.893 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 704 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.078 pháo dã chiến và súng cối, và 3.979 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - theo nội dung báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала