Người Đức dự đoán mất điện do thiếu khí đốt

© Fotolia / Daniilantiq2010đèn sợi đốt
đèn sợi đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Đức, Bộ trưởng Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Robert Habeck đã cảnh báo về nguy cơ gián đoạn hàng loạt đối với các tiện ích năng lượng khi nguồn cung cấp khí đốt của Nga bị cắt giảm hơn nữa. Lời của ông được Bloomberg trích dẫn.
Ông lưu ý sau khi lượng khí đốt qua "Dòng Bắc" giảm 60% gần đây, "sẽ là hợp lý nếu tiếp tục diễn ra như vậy". Theo ông Habek, Berlin cần chuẩn bị cho việc cắt giảm nguồn cung cấp nhiều hơn nữa, vì điều này phù hợp với chiến lược "phá hoại sự thống nhất châu Âu" của Moskva.
Chính trị gia nhấn mạnh sự thiếu hụt khí đốt rất có thể sẽ dẫn đến suy thoái kinh tế sâu sắc, Habek giải thích về những vấn đề nghiêm trọng trong việc cung cấp điện.
"Nếu một hoặc một số công ty phá sản, sẽ có hiệu ứng domino nhanh chóng dẫn đến một cuộc suy thoái âu sắc", - Habeck nói.
Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đức lo ngại Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt
Theo ông, các nhà cung cấp điện có thể thực hiện quyền tăng giá, bất chấp các nghĩa vụ hợp đồng ban đầu. Tuy nhiên, cho đến nay chính quyền Đức đã hạn chế các biện pháp như vậy, vì điều này chắc chắn sẽ dẫn đến "tăng giá ngay lập tức" cho người tiêu dùng, phó thủ tướng kết luận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала