Thủ tướng Nhật Bản công bố G7 kế hoạch giảm một nửa giá dầu của Nga

© Sputnik / Vitaliy BelousovCựu Ngoại trưởng Fumio Kishida
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước thuộc G7 đã thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh về cơ chế hạn chế giá đối với dầu của Nga, sẽ làm giá giảm một nửa. Điều này đã được Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida công bố.

“Chúng tôi sẽ đặt giá trần tối đa cho dầu của Nga, sẽ bằng một nửa mức hiện tại và tạo ra một cơ chế không cho phép mua dầu với giá cao hơn”, - ông tiết lộ chi tiết về cách giảm một nửa giá nhiên liệu.

Trước đó, các nhà phân tích của JPMorgan đã dự đoán giá dầu toàn cầu có thể tăng lên mức “bình lưu” 380 USD/thùng nếu Nga giảm đáng kể sản lượng nhiên liệu để đáp lại các lệnh trừng phạt của EU và Mỹ.
Nếu một số quốc gia quyết định áp trần giá dầu của Nga, thì Nga có thể đáp trả bằng cách giảm sản xuất nguyên liệu thô 5 triệu thùng mỗi ngày mà không gây thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế của mình (nhưng khiđó giá sẽ là 380 USD/thùng) , các nhà phân tích dự đoán. Theo JPMorgan, nếu sản lượng dầu của Nga giảm 3 triệu thùng / ngày, giá có thể tăng lên 190 USD / thùng.
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Bộ trưởng Tài chính Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về các hạn chế đối với giá dầu của Nga
Các nhà phân tích ngân hàng cho biết:

“Mật độ của thị trường dầu mỏ toàn cầu đang đứng về phía Nga."

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала