Tin về Hồng Đăng Hồ Hoài Anh, chi tiết bất ngờ vụ nghệ sĩ Việt bị tố hiếp dâm ở Mallorca

© Depositphotos.com / ZoooomĐèn nhấp nháy trên nóc xe cảnh sát Tây Ban Nha
Đèn nhấp nháy trên nóc xe cảnh sát Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Đăng ký
Theo báo chí địa phương, hai nam nghệ sĩ người Việt đã bị một số du khách người Đức và bồi bàn nhà hàng ở Andratx giữ lại trước khi cảnh sát đến nơi.
Theo trang này, hai nghệ sĩ Việt đã bị một số du khách người Đức và bồi bàn nhà hàng ở Andratx giữ lại trước khi cảnh sát đến nơi. Cả hai sau đó được cho tại ngoại, hộ chiếu bị thu giữ và cảnh sát đang trong quá trình điều tra sự vụ.
Trong khi đó, nhiều trang mạng xã hội tại Việt Nam đang lan truyền tin đồn Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã đáp chuyến bay về nước. Sự thật là gì?

Tin mới vụ nghệ sĩ Việt hiếp dâm cô gái Anh ở Tây Ban Nha

Mới đây, tờ Majorca Daily Bulletin đã cập nhật thêm thông tin liên quan đến vụ hai nghệ sĩ Việt bị bắt tại Tây Ban Nha với cáo buộc cưỡng bức cô gái 17 tuổi người Anh.
Theo trang này, hai nghệ sĩ Việt đã bị một số du khách người Đức và bồi bàn nhà hàng ở Andratx giữ lại trước khi cảnh sát đến nơi. Cả hai sau đó được cho tại ngoại, hộ chiếu bị thu giữ và cảnh sát đang trong quá trình điều tra sự vụ.
Majorca Daily Bulletin lưu ý, hai người đàn ông đều là những người nổi tiếng ở quê nhà, đã gặp cô gái người Anh ở một nhà hàng tại Andratx (một đô thị trên đảo Mallorca, Tây Ban Nha).
Sau đó, cả hai đưa cô gái quay lại khách sạn nơi đang ở và thực hiện hành vi cưỡng bức. Cô gái sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đồng thời quay lại nhà hàng báo cho người cô của mình. Sự việc ngay lập tức được trình báo đến cảnh sát sở tại.
Cô gái khai rằng hai người đàn ông đã ép buộc cô quan hệ tình dục và sau đó bắt cô đi tắm để xoá mọi dấu vết trên người.
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Hồ Hoài Anh vẫn chưa về nước, những đồn đoán vừa qua có phải là sự thực?
Sau khi cho lời khai chi tiết với cảnh sát địa phương, cô gái người Anh đã về nước cùng gia đình.
Trước đó, ngày 29/6, Majorca Daily Bulletin đưa tin về vụ việc. Theo đó, nghi phạm liên quan vụ việc gồm một người là diễn viên 37 tuổi, một là nhạc sĩ 42 tuổi. Cả hai đã xuất hiện ở toà hôm 28/6. Họ đã được cho tại ngoại nhưng bị giữ hộ chiếu.
Hiện tại, danh tính của cả hai người đàn ông và cô gái vẫn được giữ kín.
Tuy vậy, nhiều sự trùng hợp về thông tin: tuổi tác, nghề nghiệp, trang phục, địa điểm du lịch tại Châu Âu,... đã khiến dư luận đổ dồn về Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, cho rằng họ có liên quan đến vụ việc nói trên.
Cho đến nay, cả hai vẫn giữ im lặng và chưa lên tiếng đính chính hay bình luận gì về lùm xùm này.

Kịch bản nào cho hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc tội hiếp dâm ở Tây Ban Nha?

Liên quan đến sự việc chấn động cộng đồng mạng Việt Nam mấy ngày qua, luật sư Trần Viết Hà (Công ty Luật TNHH MTV Nam Sơn - Đoàn Luật sư TP.HCM) đã có một số chia sẻ về mặt pháp lý.

"Khoản 1 Điều 6, Bộ luật Hình sự quy định: “Công dân Việt Nam hoặc pháp nhân thương mại Việt Nam có hành vi phạm tội ở ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà Bộ luật này quy định là tội phạm, thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại Việt Nam theo quy định của Bộ luật Hình sự", luật sư Hà cho biết.

Ngoài ra, ngày 1/10/2014 và ngày 18/9/2015, Việt Nam và Tây Ban Nha đã ký hiệp định tương trợ tư pháp, Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù và Hiệp định dẫn độ. Do đó, trong vụ này, nếu hai nghệ sĩ liên quan được chứng minh là có phạm tội thì sẽ có 3 kịch bản có thể xảy ra.
Kịch bản thức nhất, nếu phía Tây Ban Nha đồng ý cho Việt Nam dẫn độ thì hai nghệ sĩ sẽ được dẫn độ về nước và truy cứu theo pháp luật hình sự Việt Nam.
Hiện tại, đối với tội hiếp dâm, căn cứ theo điều 141, Bộ luật Hình sự 2015, khung hình phạt thấp nhất là 2-7 năm tù. Trường hợp phạm tội có tổ chức, khung hình phạt từ 7-15 năm tù.
Kịch bản thứ hai, nếu Tây Ban Nha không cho phép dẫn độ nhưng chấp nhận chuyển giao người bị kết án phạt tù thì hai nghệ sĩ sẽ được xét xử theo pháp luật Tây Ban Nha, sau đó có thể được đưa về thi hành án tại Việt Nam.
Kịch bản thứ ba, nếu phía Tây Ban Nha không cho phép dẫn độ, cũng không chấp nhận chuyển giao người bị kết án thì hai nghệ sĩ Việt có liên quan phải thi hành án phạt ở vương quốc này.

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã lên chuyến bay về nước?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã đáp chuyến bay từ Tây Ban Nha trở về Việt Nam.
Thông tin này được cho là xuất phát từ kênh Tiktok có tên gọi và hình ảnh của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.
Chủ nhân kênh Tiktok này cho biết, "Đã đáp máy bay trở về Việt Nam an toàn, tất cả chỉ là tin đồn nhảm";
"Trở về và thư giãn cùng gia đình, bỏ ngoài tai những tin đồn thất thiệt. Đầu tuần, ngày 4/7 Hồ Hoài Anh sẽ tổ chức họp báo để đính chính thông tin sai sự thật từ hôm qua nha mọi người";
"Về từ chiều hôm qua rồi nha em, nghỉ ngơi 2 ngày cuối tuần. Đầu tuần tụi anh sẽ làm sáng tỏ những tin đồn thất thiệt";
"Tin đồn thổi vô căn cứ thì trước sau gì cũng tự tiêu tan thôi. Cây ngay không sợ chết đứng"...
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Thực hư 2 nghệ sĩ Việt hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi ở Tây Ban Nha
Ngoài ra, kênh Tiktok này còn đăng tải gần chục đoạn video clip ghi lại hình ảnh Hồ Hoài Anh vui vẻ bên vợ con, hay như khoảnh khắc nam nhạc sĩ thảnh thơi ngồi đàn hát...
Tuy nhiên, người dùng mạng đã nhanh chóng nhận ra đây là kênh Tiktok giả mạo nam nhạc sĩ nổi tiếng. Kênh Tiktok nói trên mới chỉ được lập ra cách đây chưa đầy 1 ngày, các đoạn clip được đăng tải đều là clip cũ.

Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha nói gì?

Như Sputnik đã thông tin, liên quan vụ hai nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi ở khách sạn tại Mallorca, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha xác nhận, ngày 25/6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam với cáo buộc 'xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi' và 'xâm phạm quyền riêng tư'.
Cơ quan ngoại giao của Việt Nam nhấn mạnh, hiện 2 công dân này đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán.
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.
Những ngày qua, hai nghệ sĩ là nam diễn viên Hồng Đăng (37 tuổi) và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (42 tuổi) liên tục nằm trong top tìm kiếm nhiều nhất trên Google, Facebook tại Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала