- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Australia hứa chuyển 20 xe bọc thép Bushmaster cho Ukraina

© Sputnik / Pavel Gerasimov / Chuyển đến kho ảnhThiết bị vận chuyển bọc thép Bushmaster từ hãng ADI (Australia)
Thiết bị vận chuyển bọc thép Bushmaster từ hãng ADI (Australia) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Australia Anthony Albanese hứa cung cấp cho Ukraina 14 xe bọc thép chở quân, 20 xe bọc thép Bushmaster và một số máy bay không người lái, hãng thông tấn AFP đưa tin.
Trước đó, người đứng đầu cơ quan quân sự tỉnh Kiev Alexei Kuleba cho biết, ông Albanese đã đến thăm tỉnh Kiev và đó là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Ukraina.
Thủ tướng nêu rõ Australia sẽ cung cấp bổ những thiết bị quân sự bổ sung mà Ukraina yêu cầu, bao gồm 14 xe bọc thép chở quân, 20 xe bọc thép Bushmaster và một số máy bay không người lái.
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Australia gửi lô xe bọc thép chở quân M113AS4 đầu tiên tới Ukraina
Đại sứ Ukraina tại Australia Vasily Miroshnichenko vào tháng 6 cho biết Australia đã phân bổ khoản hỗ trợ quân sự trị giá 225 triệu USD cho Ukraina, bao gồm 54 xe bọc thép chở quân, sáu lựu pháo M777, vũ khí chống tăng, đạn dược và đạn pháo, cũng như máy bay không người lái và "một số hình nộm/vật dụng ngụy trang".
Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước thành viên NATO vì việc họ cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng việc phía phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала