Bộ Ngoại giao Anh ủng hộ khả năng chuyển tài sản của Nga cho Ukraina

© AP Photo Liz Truss
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Vương quốc Anh đang xem xét phương án tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga tại nước này để chuyển giao cho Ukraina, Bộ trưởng Ngoại giao Liz Truss định sẽ tuyên bố như vậy tại một hội nghị ở Thụy Sĩ diễn ra hôm thứ Hai, báo Guardian đưa tin.
"Tôi ủng hộ chủ trương này. Chúng tôi đang xem xét nó rất cẩn thận. Người Canada thực sự vừa thông qua một đạo luật. Đây là vấn đề chúng tôi đang phối hợp với Bộ Nội vụ và Kho bạc nhà nước, nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với chủ trương này. Chúng tôi chỉ còn phải làm rõ thêm các chi tiết liên quan”, - tờ báo trích dẫn lời bộ trưởng.
Bà Truss thừa nhận rằng sáng kiến này "có lẽ" đòi hỏi phải thông qua một số thay đổi về luật pháp.
Mái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Hội đồng An ninh Nga gọi việc đóng băng tài sản của Nga là một trong những vụ trộm lớn nhất lịch sử

Các biện pháp trừng phạt Nga của EU

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, EU liên tiếp đưa ra 6 gói trừng phạt chống lại Nga. Cụ thể, theo số liệu của EC các nước EU đã phong tỏa tài sản các cá nhân và công ty Nga với số tiền 10 tỷ euro. Đối với số tiền bị tịch thu hiện vẫn chưa có số liệu chính xác. Theo Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov, khoảng một nửa - tương đương gần 300 tỷ USD - dự trữ vàng và ngoại hối của nước này đã bị đóng băng.
Tổng thống Vladimir Putin cho rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала