Bộ Tài chính khuyên người dân liên hệ với Bộ công an để 'đòi' tiền trái phiếu Tân Hoàng Minh

© Sputnik / Vladimir TrefilovTiền giấy đô la Mỹ
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Tài chính cho biết vụ việc liên quan đến lô trái phiếu Tân Hoàng Minh hiện nay thuộc thẩm quyền giải quyết của C03 (Bộ Công an). Nhà đầu tư cần liên hệ làm việc với cơ quan này để được giải quyết.
Theo Bộ Tài chính, ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan đồng thời ra các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Con dao - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Tức nước vỡ bờ: Khách hàng đe doạ tấn công cán bộ nhân viên Tân Hoàng Minh bằng vũ khí
Trong văn bản thông tin liên quan đến vụ việc mới đây, cơ quan này cho biết đã nhận được phản ánh về việc hàng nghìn nhà đầu tư trái phiếu hoang mang, lo lắng không biết thời gian cụ thể nhận lại tiền dù nhiều cuộc họp đã diễn ra giữa nhà đầu tư và Tân Hoàng Minh, Ủy ban Chứng khoán, Bộ Tài chính.
Trước thông tin trên, đại diện Bộ Tài chính nêu rõ:
"Ủy ban chứng khoán đã thông báo trên trang thông tin điện tử về việc các nhà đầu tư mua trái phiếu trong 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ của 3 doanh nghiệp liên quan đến tập đoàn liên hệ làm việc với C03 để được giải quyết theo quy định".
Bên cạnh đó, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có một số buổi tiếp công dân liên quan đến đến vụ việc phát hành trái phiếu riêng lẻ của 3 doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
‘Túng tiền’, Tân Hoàng Minh phải bán dự án trả tiền nhà đầu tư, FLC xin lùi họp cổ đông
Tại các buổi làm việc, đại diện Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã tiếp nhận đầy đủ các ý kiến, đề xuất của các nhà đầu tư trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Hiện, Ủy ban chứng khoán đã chuyển các đơn này đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала