Clip CSGT văng tục: Công an Hậu Giang làm rõ động cơ phát tán video ‘gây bão’ Facebook

© Ảnh : Thanh NiênCSGT
CSGT - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
Video clip hai cảnh sát giao thông (CSGT) được cho là cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang vừa lái xe “chùa” của người vi phạm, vừa nghe điện thoại, văng tục, chửi thề gây bức xúc trên mạng xã hội Facebook và Youtube tại Việt Nam.
Công an tỉnh Hậu Giang cũng công bố danh tính hai CSGT trong clip là Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang. Đồng thời làm rõ động cơ, mục đích việc phát tán clip lên mạng xã hội Facebook, Youtube.

Clip CSGT vừa lái ô tô vừa nghe điện thoại, văng tục

Trang Thông tin điện tử Công an tỉnh Hậu Giang vừa qua đã đăng tải thông tin về clip liên quan đến 2 cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) của tỉnh này.
Theo nội dung được Công an tỉnh Hậu Giang đăng tải, những ngày qua trên mạng xã hội (Facebook (đặc biệt là hội nhóm OF.FB, Youtube…) lan truyền một đoạn video clip có nội dung phản ánh hai cán bộ CSGT (được cho là của Công an tỉnh Hậu Giang) “có lời nói không đúng mực” (cụ thể là văng tục, chửi thề).
Công an tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, ngay khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo xác minh làm rõ đối với đoạn video clip nói trên của hai cán bộ chiến sĩ CSGT.
Nhiều cơ quan báo chí truyền thông trong nước cũng cho biết, những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một video clip ghi lại cảnh hai người đàn ông mặc sắc phục CSGT (được cho là ở tỉnh Hậu Giang) điều khiển một xe ô tô.
Theo nội dung đoạn clip, người điều khiển xe ô tô trong quá trình lái xe đã không thắt dây an toàn, vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại di động. Đặc biệt, người này còn nhiều lần nói chuyện văng tục, chửi thề.
Công an. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
TP.HCM: CSGT ra quân xử vi phạm nồng độ cồn, lập chốt ngay đường có nhiều quán nhậu
Sau đó, video clip này được một tài khoản Facebook có tên H.H. chia sẻ vào ngày 1/7, tại nhóm “Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý”, (và tiếp tục được hội nhóm OF.FB đăng tải) kèm theo clip là nội dung:
“Xe người vi phạm không niêm phong, cán bộ lấy chạy, va quẹt bị bể gương rồi mang đi thay. Chưa kể dùng điện thoại khi lái xe, không đeo dây an toàn... may có camera ghi lại không lại bảo...”.

Bức xúc

Ngay sau khi video clip được đăng tải chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt like, cùng hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ, thảo luận.
Người dùng mạng xã hội tại Việt Nam đều bày tỏ sự bức xúc với hành động của hai cán bộ chiến sĩ. Rõ ràng, họ là cán bộ CSGT nhưng lại có những lời văng tục, chửi thề. Đặc biệt là thiếu sự gương mẫu khi lại vi phạm luật giao thông trong quá trình điều khiển phương tiện như không thắt dây an toàn, nghe điện thoại khi điều khiển xe.
Cư dân mạng Việt Nam bức xúc cho rằng, nếu theo quy định, khi xử lý một phương tiện vi phạm thì cán bộ CSGT phải lập biên bản, tiến hành niêm phong, rồi cẩu xe về trụ sở. Hoặc yêu cầu chủ phương tiện điều khiển xe về trụ sở làm việc. Thế nhưng ở đây, hai cán bộ này đã không làm như vậy, họ tự lái xe vi phạm, không niêm phong.
“Nếu trên xe lỡ có mất mát tài sản hay hư hỏng phương tiện thì ai chịu trách nhiệm”, người dùng mạng bức xúc về thái độ làm việc không nghiêm túc của hai CSGT.
Nhiều người dùng cũng bình luận đề nghị làm rõ, xe vi phạm giao thông bị tạm giữ CSGT có được điều khiển về trụ sở khi không có người vì phạm? CSGT là lần lực lượng thi pháp luật khi xuất ngôn đúng tư cách đạo đức của người chiến sĩ công an. Đồng thời, cần truy vi phạm của hai chiến sĩ này trong lúc điều khiển giao thông nghe điện thoại.
“Người lái xe và người ngồi kế bên không thắt giây an toàn sẽ bị xử lý thế nào (đặc biệt với người thì hành công vụ trong lĩnh vưc kiểm tra kiểm soát giao thông). Khi người dân vi phạm qua ghi nhận camera cá nhân thì được ghi nhận còn cán bộ thì hỏi động cơ mục đích nội dung phát tán?”, tài khoản có tên Ba Manh Nguyen bình luận.

Xác định danh tính 2 CSGT trong clip

Theo kết quả xác minh ban đầu xác định hai cán bộ CSGT trong video clip thuộc Đội CSGT, Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông trên tuyến QL1 vào ngày 25/6/2022.
Công an tỉnh Hậu Giang thông tin xác nhận danh tính hai CSGT trong video là Đại úy Lê Vũ Đức và Đại úy Phan Thành Đỉnh.
Ngày 25/6, hai cán bộ chiến sĩ này được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1, đoạn giáp ranh TP Cần Thơ đến tỉnh Sóc Trăng và các tuyến đường trên địa bàn TP Ngã Bảy.
Các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu Cổ Chiên nối huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) với huyện Càng Long (Trà Vinh). - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Tài xế tố bị CSGT đánh gãy xương sườn, Công an Quảng Trị điều tra sự thật
Hình ảnh trong đoạn video clip được ghi nhận khi hai cán bộ Cảnh sát giao thông điều khiển xe ô tô vi phạm về trụ sở để xử lý do lái xe không có giấy phép lái xe.

Xử nghiêm công khai và điều tra động cơ phát tán clip

Lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã yêu cầu hai cán bộ Cảnh sát giao thông tường trình vụ việc và sẽ xử lý theo mức độ sai phạm.
“Giám đốc đã chỉ đạo Phòng CSGT tổ chức kiểm điểm làm rõ mức độ sai phạm và đề xuất hình thức xử lý theo quy định”, thông báo của Công an tỉnh Hậu Giang nêu rõ.
Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ nguồn gốc, động cơ, mục đích phát tán đoạn video clip trên.
“Công an Hậu Giang đã yêu cầu hai cán bộ Cảnh sát giao thông tường trình vụ việc và sẽ xử lý theo mức độ sai phạm đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ nguồn gốc, động cơ, mục đích phát tán đoạn video clip trên”, Công an Hậu Giang nhấn mạnh.
Công an tỉnh Hậu Giang cũng khuyến cáo mọi người không tán phát bình luận trái với quy định của pháp luật.
“Kết quả kiểm điểm, xử lý sai phạm sẽ được thông tin công khai, kịp thời trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh”, thông báo nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала