Điện Kremlin bình luận tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản về giá năng lượng

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnh Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản không có nghĩa là điều này sẽ được các nước khác đồng ý, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 4/7.
Hôm qua, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói rằng mức trần giá cho phép đối với dầu của Nga có thể được đặt ở mức một nửa giá trị hiện tại. Theo Thủ tướng, thế giới đang phải đối mặt với tình trạng “khi các nền tảng trật tự đang sụp đổ”.
“Tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản không có nghĩa là các thông số như vậy có thể được các nước khác đồng ý. Chúng ta hãy chờ đợi một số hiểu biết chung về tình hình" - ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Hạn chế giá tài nguyên năng lượng

Ngày 1 tháng 7, được biết Hoa Kỳ cùng với đại diện các nước G7 hy vọng sẽ nhất trí về việc áp dụng mức trần giá dầu trong thời gian sớm nhất có thể. Một trong những khó khăn của G7 theo hướng này là câu hỏi liệu các cường quốc châu Á như Ấn Độ và Trung Quốc có ủng hộ sáng kiến này hay không.
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Thủ tướng Nhật Bản Kishida tuyên bố thay đổi chính sách đối với Nga vì Ukraina
Phương pháp hạn chế chi phí năng lượng được công bố là một trong những lựa chọn để tăng cường chính sách áp lực trừng phạt đối với Liên bang Nga, vốn đã trở nên lớn hơn kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ dân thường ở Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала