Duma Quốc gia Nga đề xuất tuyên bố Hoa Kỳ là quốc gia khủng bố

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cần thông báo trên tất cả các diễn đàn quốc tế rằng Hoa Kỳ đang cung cấp cho Ukraina dữ liệu từ vệ tinh để tiến hành các hoạt động quân sự, đây là hành động gây hấn chống lại Nga, Phó Chủ tịch Duma quốc gia (tức Hạ viện) LB Nga Oleg Morozov tuyên bố.
Trước đó được biết trước vụ tấn công tên lửa của Ukraina vào thành phố này của Nga 3 ngày, vệ tinh thương mại GeoEye-1 của công ty Maxar Hoa Kỳ đã tiến hành chụp ảnh dữ liệu tọa độ Belgorod.

"Hiện tại thấy rõ là những dữ liệu đó được sử dụng để pháo kích các thành phố của Nga. Trên thực tế, đây là sự can dự vào cuộc chiến về phe Ukraina và hành động gây hấn chống lại Nga. Cần phải công khai tuyên bố điều này ở tất cả các diễn đàn quốc tế, yêu cầu triệu tập phiên họp đặc biệt của Hội đồng Bảo an LHQ và tuyên bố Hoa Kỳ là quốc gia khủng bố", - ông nói.

Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Trong trường hợp tiếp tục các hành động khiêu khích, Kiev sẽ gặp rắc rối
“Còn trên chiến trường, cần hiện thực hóa những cảnh báo của các nhà lãnh đạo chúng ta về việc đánh vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraina”, - ông Morozov phát biểu.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, đêm 3/7 quân đội Ukraina đã bắn 3 quả tên lửa Tochka-U mang đầu đạn chùm sang Belgorod. Theo tin từ Bộ Quốc phòng, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy cả 3 tên lửa đó trên không, nhưng mảnh vỡ của một tên lửa trong số đó đã rơi xuống đất. Thống đốc tỉnh Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov cho biết vụ pháo kích đã làm hư hại 65 ngôi nhà. Theo cơ quan điều tra Nga,có ba người thiệt mạng, hai người mất tích, trong đó có một trẻ em.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала