Một nửa dân chúng Đức sợ bị rét cóng trong mùa đông tới

© Fotolia / By-studiokhí đốt
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cứ hai người Đức thì có một người sợ bị rét cóng vào mùa đông sắp tới do nguồn cung khí đốt của Nga giảm và lạm phát cao ở EU, báo Bild của Đức trích dẫn dữ liệu khảo sát của INSA đưa tin.
Theo kết quả cuộc khảo sát, 75% số người được hỏi cho rằng tăng giá là một gánh nặng hoặc là tình trạng rất khó khăn, 50% cho biết tình hình kinh tế của họ đang xấu đi. 46% kể họ đã gác lại những khoản chi tiêu lớn trong năm nay do giá cả tăng.
Như tờ báo dẫn số liệu của cơ quan thống kê Eurostat cho biết, lạm phát ở châu Âu trong tháng 6 đã lên tới mức đỉnh lần đầu tiên kể từ khi đồng tiền chung châu Âu ra đời cách đây 20 năm.
Bài báo cũng trích lời Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck (thuộc Đảng Xanh) nói rằng nguồn cung khí đốt từ Nga thậm chí có thể kết thúc sau một tuần. Như bài báo cho biết, kể từ ngày 11 tháng 7 có nguy cơ "toàn bộ đường ống “Dòng chảy phương Bắc -1 dừng hoạt động".
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chuyên gia nêu thời điểm "Dòng chảy phương Bắc" trở lại hoạt động hết công suất
Các nhà phân tích tại thể chế tài chính lớn nhất của Đức là Deutsche Bank hôm 30/6 cảnh báo rằng Đức có thể đối mặt với tình trạng lạm phát tăng mạnh nếu nguồn cung khí đốt của Nga không trở lại mức bình thường.
Trước đó, Gazprom thông báo dừng hoạt động tuabin đầu tiên và sau đó là các tuabin bơm khí khác phục vụ tuyến đường ống “Dòng chảy phương Bắc”. Quyết định này được ra do việc công ty Siemens của Đức không thể lấy lại các tuabin được bảo trì ở Canada vì lệnh trừng phạt chống Nga.
Sau đó, ngày 23/6 Đức đã kích hoạt giai đoạn hai của kế hoạch hành động khẩn cấp về khí đốt do nguồn cung từ Nga bị cắt giảm. Được biết, ở giai đoạn hai của kế hoạch này chính phủ có quyền khuyến nghị các doanh nghiệp tiết kiệm khí đốt. Giai đoạn thứ ba được áp dụng khi tình hình lên đến mức độ "nguy cấp", khi ấy sẽ ban hành tình trạng khẩn cấp cho phép nhà nước cung cấp năng lượng theo chế độ phân phối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала