Nhà Trắng đáp lại việc tỷ phú Bezos trách ông Biden thiếu hiểu biết về kinh tế

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát ngôn viên Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã chê trách ông chủ sáng lập công ty Amazon Jeff Bezos vì việc tỷ phú này ủng hộ nỗ lực của các công ty dầu khí "thu lợi nhuận kỷ lục trên lưng người dân Mỹ".
Trước đó ông Bezos có đăng một dòng tweet nói rằng việc Tổng thống Mỹ Joe Biden yêu cầu các chủ trạm xăng giảm giá xăng cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ hoặc là nhầm lẫn, hoặc là bộc lộ "sự kém hiểu biết sâu sắc về động lực căn bản của thị trường".
"Giá dầu đã hạ khoảng 15 USD trong tháng qua, nhưng giá xăng tại trạm xăng hầu như không giảm. Đây không phải là "động lực căn bản của thị trường". Đây là một thị trường đang làm mất lòng tin của người tiêu dùng Mỹ... Nhưng tôi thấy cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi ông cho việc các công ty sử dụng sức mạnh thị trường để thu lợi nhuận kỷ lục trên lưng người dân Mỹ là cách mà nền kinh tế của chúng ta nên vận hành", - bà Jean-Pierre viết trên Twitter để đáp lại bài đăng của tỷ phú Bezos.
CEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Tỷ phú Mỹ dồn Biden vào thế khó sau phát ngôn về Nga

Khủng hoảng kinh tế Mỹ

Tổng thống Biden đã nhiều lần gắn cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước này với tình hình xung đột nghiêm trọng ở Ukraina. Ông gọi lạm phát cao ở Hoa Kỳ là "sự tăng giá của Putin". Tổng thống Nga khi bình luận về những lời lẽ nói trên của người đồng cấp Mỹ nhận xét rằng những tuyên bố như vậy được thiết kế cho những người mù chữ. Việc nảy sinh vấn đề về lương thực và nhiên liệu - đó chính là hệ quả của những sai lầm mang tính hệ thống do chính quyền Washington và tệ quan liêu hành chính châu Âu gây ra, ông Putin nhắc nhở.
Chi phí sinh hoạt ở Mỹ đã tăng lên đáng kể trong vài tháng nay, tỷ lệ lạm phát lên tới 8,5%, đánh bại mọi kỷ lục trong 40 năm qua. Giá xăng vượt trên 5 USD/gallon, trong khi một năm trước người tiêu dùng có thể mua xăng với giá 3 USD. Những nỗ lực của chính quyền nhằm khắc phục tình trạng bần cùng hóa người dân không mang lại kết quả nào đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала