Tàu Hải quân Nga đi qua khu vực gần quần đảo Senkaku

© Dịch vụ báo chí của Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga / Chuyển đến kho ảnhTàu tuần dương tên lửa Cận vệ «Matxcơva»
Tàu tuần dương tên lửa Cận vệ «Matxcơva» - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Hai, một tàu Hải quân Nga đã đi vào khu vực tiếp giáp với quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) ở Biển Hoa Đông, là đối tượng tranh chấp lãnh thổ giữa Tokyo và Bắc Kinh, Kyodo đưa tin, trích dẫn dữ liệu Bộ Quốc phòng Nhật Bản.
Kyodo cho biết tàu Nga đã đi vào khu vực quy định và sau đó bám theo tàu khu trục nhỏ của Hải quân Trung Quốc. Theo phía Nhật Bản, tàu Nga là một trong ba chiếc tàu cuối tuần qua đã đi qua các đảo Yonaguni và Iriomote, thuộc tỉnh Okinawa. Đồng thời, các tàu Nga không có hành vi vi phạm nào, Kyodo ghi nhận.
Chính phủ Nhật Bản trước đó đã phản đối Trung Quốc liên quan đến việc tàu Trung Quốc đi qua vùng biển gần Senkaku mà Nhật Bản coi là lãnh hải của mình. Lần cuối cùng tàu chiến Trung Quốc tiến vào khu vực này hồi tháng 6/2018.
Đảo Điếu Ngư (Senkaku) ở Biển Hoa Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Nhật Bản phản đối việc tàu Trung Quốc đi vào vùng biển ngoài khơi Senkaku

Tranh chấp quần đảo Senkaku

Tranh chấp về quần đảo Senkaku leo thang sau khi Tokyo thông báo vào tháng 9 năm 2012 rằng họ mua chúng từ các chủ sở hữu tư nhân là công dân Nhật Bản. Sau đó, hàng loạt cuộc biểu tình phản đối đã diễn ra ở Trung Quốc. Kể từ đó, các tàu Trung Quốc đã liên tục đi lại gần quần đảo tranh chấp và thực hiện các chuyến thăm chứng minh đến khu vực ven biển của nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала