Thanh Hóa: Xôn xao clip Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng cưỡng hôn nữ sinh lớp 10

Đoạn phim xác nhận quấy rối một thiếu niên
Đoạn phim xác nhận quấy rối một thiếu niên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
Trên mạng xã hội đang làm truyền đoạn clip cho thấy người đàn ông (cán bộ xã ở Thanh Hóa) có hành vi thân mật, ôm hôn nữ sinh lớp 10.
Qua kiểm tra camera, gia đình cho rằng người đàn ông này là ông Lương Văn Tòi, Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá.
Đáng nói, vị cán bộ được cho là có liên quan trước đó cũng từng dính “tai tiếng về chuyện sinh hoạt không lành mạnh”.

Thanh Hóa: Cán bộ xã sàm sỡ nữ sinh ngay giữa ban ngày

Theo đó, ghi lại cảnh 1 người đàn ông mặc quần áo ngắn đi vào trong sân nhà.
Đoạn clip do camera ghi lại cho thấy, sự việc diễn ra vào khoảng 16 giờ 20, ngày 28/6/2022 tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá.
Khi đó, 1 người đàn ông mặc quần áo ngắn đi vào trong sân nhà. Khi đó, trong nhà chỉ có mình cháu L.T. (đang học lớp 10) từ trong nhà đi ra bàn uống nước.
Người đàn ông đã chủ động tiến đến và có hành động khoác vai, thân mật. Thấy vậy, cháu T. đã cố gắng né ra xa người đàn ông này.
quan hệ tình dục  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
2 cán bộ Thanh Hoá quan hệ bất chính, nhưng không phạm pháp
Tuy nhiên, khi cháu T. chạy lên hè nhà, người đàn ông này vẫn không chịu buông tha, tiếp tục chạy theo kéo lại để ôm hôn cháu T., mặc cho cháu né tránh. Toàn bộ sự việc đã được camera của gia đình ghi lại.
Qua trích xuất camera, gia đình cháu L.T. ã xác định người đàn ông có hành vi ôm hôn con gái mình là ông Lương Văn Tòi. Ông này hiện là Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá.
Ngay sau đó, gia đình đã gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng.

Từng dính tai tiếng “không lành mạnh”

Đáng chú ý, khi gia đình cháu L.T. gửi đơn tố cáo ông Lương Văn Toi, thì cũng là thời điểm ông này có đơn xin nghỉ việc
Chia sẻ với báo chí, một lãnh đạo huyện Thường Xuân cho biết, hiện Công an huyện đang xác minh, làm rõ nội dung đoạn clip trên. Nếu sự việc được xác định là đùng, huyện sẽ xử lý nghiêm đối với cá nhân người vi phạm.
quan hệ tình dục - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Hai nghệ sĩ dính cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha sẽ được dẫn độ về Việt Nam?

“Còn ông Lương Văn Tòi trước đây là Chủ tịch xã Xuân Chinh, thời điểm làm chủ tịch xã, ông này vì không hoàn thành nhiệm vụ và bị tai tiếng về chuyện sinh hoạt không lành mạnh, nên huyện bố trí về làm Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Xuân Thắng”, - vị lãnh đạo này cho biết.

“Xử lý làm sao để không tạo dư luận xấu”

Sáng 4/7, trao đổi về vụ việc, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân Nguyễn Thành Lương cho biết, huyện đã nắm được thông tin và đang có bước xử lý để đảm bảo sao cho ổn định tình hình chính trị của địa phương.
Trước mắt, ông Tòi đã có đơn xin nghỉ việc rồi.

“Làm sao cho nó không tạo thành một cái dư luận xấu, vì anh ấy là cán bộ Mặt tận Tổ quốc và các cơ quan cũng đã vào cuộc, huyện đã nắm bắt được và cá nhân con người đó phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình”, - ông Lương nói.

Trong khi đó, bà Cầm Thị Phượng, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Thường Xuân cho biết, cơ quan đã nắm được thông tin.
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Thực hư 2 nghệ sĩ Việt hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi ở Tây Ban Nha
Hiện đơn vi đang phối hợp với các phòng của huyện, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ xác minh làm rõ nội dung này. Bà Phượng cũng xác định, người đàn ông trong đoạn clip chính là ông Tòi.

“Tôi có nghe thông tin cấp dưới báo lại việc ông Tòi có đơn xin nghỉ việc nhưng thực tế đến nay tôi chưa nhận được đơn của ông Tòi. Thời gian qua, ông Tòi có nhiều bệnh và liên tục phải đi khám. Vừa rồi có khả năng anh ấy đã uống rượu say nên mới có hành vi sàm sỡ như vậy. Việc này bên cơ quan Công an cũng đã vào cuộc điều tra”, - bà Phượng thông tin về đơn xin nghỉ của ông Tòi.

Đình chỉ công tác ông Lương Văn Tòi

Chiều 4/7, Bí thư huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa) Đỗ Xuân Nam cho biết, Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng Lương Văn Tòi đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ công tác xác minh, làm rõ hành vi sàm sỡ bé gái.
Hiện huyện Thường Xuân đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nội dung đoạn clip để có cơ sở xử lý cán bộ vi phạm.
VTV - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Động thái mới nhất của VTV sau cáo buộc 2 nghệ sỹ hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi
Cũng theo ông Nam, ngay sau khi có đơn tố cáo, ông Lương Văn Tòi đã có đơn xin nghỉ việc.

“Ngay khi nắm được thông tin, huyện đã chỉ đạo cơ quan công an cùng với các đơn vị có liên quan phối hợp với chính quyền địa phương xác minh, làm rõ. Sai đến đâu xử lý đến đó. Mức độ thế nào, xử lý hình sự hay hành chính thì phải chờ công an báo cáo. Lúc đó, huyện sẽ thông tin cho báo chí”, - Bí thư Đỗ Xuân Nam chia sẻ.

Hiện Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho Phó Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thắng tạm thời phụ trách Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала