Thành lập Ban chỉ đạo triển khai gói phục hồi kinh tế vì tốc độ giải ngân chậm chạp

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNKỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV: Quốc hội tiếp tục thảo luận về KT-XH và NSNN
Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV: Quốc hội tiếp tục thảo luận về KT-XH và NSNN - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm qua 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo về triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội do Phó thủ tướng Lê Minh Khái làm trưởng ban.
Theo đó, các Phó trưởng ban chỉ đạo gồm Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Thứ trưởng Tài chính Võ Thành Hưng và Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cùng các ủy viên.
Trưởng Ban chỉ đạo ban hành Quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm cụ thể đối với các thành viên Ban chỉ đạo.
Các cơ quan có thành viên tham gia Ban chỉ đạo sử dụng bộ máy hiện có của mình (phân công cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý làm đầu mối) để giúp việc cho thành viên Ban chỉ đạo trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo phân công của Trưởng Ban chỉ đạo.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: "Không giải ngân được thì chấm dứt"
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban chỉ đạo, sử dụng bộ máy của mình để thực hiện các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo theo chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo.
Nhiệm vụ chính của ban chỉ đạo là giúp Thủ tướng nghiên cứu, phối hợp giải quyết những công việc liên ngành trong thực hiện gói phục hồi kinh tế gần 350.000 tỷ đồng thuộc Nghị quyết 43 của Quốc hội.
Ban chỉ đạo có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng về tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo định kỳ hằng tháng, quý, 6 tháng, cả năm hoặc đột xuất theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2021
Gần 250.000 tỷ đầu tư công cần giải ngân 3 tháng cuối năm
Trước đó, nghị quyết về chương trình phục hồi kinh tế gần 350.000 tỷ đồng đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp bất thường hồi tháng 1. Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XV diễn ra vào tháng 6 năm nay, tiền độ giải ngân chậm của gói này trở thành chủ đề nóng. Các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc triển khai gói phục hồi kinh tế cần phải được ưu tiên triển khai khẩn trương để tạo nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sau dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала