Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ tàu là bắt chước cuộc chiến chống Nga để mặc cả với Moskva

© Flickr / Daniel RamirezTàu vận
Tàu vận  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ tàu chở ngũ cốc là sự bắt chước cuộc chiến chống Liên bang Nga của phương Tây, cũng là cơ hội để mặc cả với Moskva về các vấn đề mà các bên có mâu thuẫn, phó giám đốc Bogdan Bezpalko của Trung tâm Nghiên cứu Ukraina và Belarus của Đại học Tổng hợp Moskva mang tên Lomonosov cho biết.

"Đây là cử chỉ mà Thổ Nhĩ Kỳ làm để làm hài lòng phương Tây hoặc Ukraina, để thể hiện lòng trung thành. Sau một thời gian, tàu của chúng tôi sẽ được thả, hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm mọi cách để làm hài lòng Ukraina và Mỹ. Đây cũng là đối tượng để mặc cả" - ông Bezpalko nhận định.

Ông Bezpalko nói thêm rằng có những mâu thuẫn nhất định giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề xuất khẩu ngũ cốc, tuy nhiên, không công khai về bản chất và có thể liên quan đến các vấn đề khác mà các bên có thể thỏa thuận.
Ngoài ra, Moskva lưu ý Thổ Nhĩ Kỳ về thực tế là họ tuân thủ Công ước Montreux - không hạn chế việc đi lại của tàu dân sự qua eo biển Bosphorus và Dardanelles, ông Bezpalko lưu ý.
Tàu chở hàng Anh hùng Arsenal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Bắt giữ tàu chở hàng của Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ là hành động cướp biển
Theo ông Bezpalko, nếu tàu bị trì hoãn trong thời gian dài, điều này sẽ dẫn đến xung đột lợi ích giữa Moskva và Ankara. Trong mọi trường hợp, cần đợi tuyên bố chính thức từ Thổ Nhĩ Kỳ về lý do giam giữ, thời gian bắt giữ và kế hoạch tiến hành giam giữ, chuyên gia lưu ý.
Hôm Chủ nhật, đại diện hải quan Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên, xác nhận với Sputnik về việc giam giữ một tàu do phía Nga thuê, được cho là chở ngũ cốc Ukraina, theo ông, theo ông, chưa có quyết định cụ thể về vấn đề này.
Theo tạp chí Obshchestvennoye, Đại sứ Ukraina tại Thổ Nhĩ Kỳ Vasily Bodnar đã thông báo về việc giam giữ con tàu, theo ông, số phận con tàu sẽ được quyết định tại cuộc họp vào thứ Hai. Theo đại sứ, bây giờ tàu đỗ trước lối vào cảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала