Thủ tướng Đức phản bác cáo buộc của truyền thông về sự ngạo mạn

© AP Photo / Markus SchreiberКанцлер Германии Олаф Шольц принимает участие в церемонии в Берлине
Канцлер Германии Олаф Шольц принимает участие в церемонии в Берлине - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố rằng câu trả lời của ông cho câu hỏi của các nhà báo về đảm bảo an ninh cho Ukraina không hề có chút nào là ngạo mạn.

Đảm bảo an ninh cho Ukraina

Trong một cuộc họp báo, các phóng viên đã nêu nhiều câu hỏi với người đứng đầu Nội các Đức, xoáy vào đảm bảo an ninh cho Ukraina.
Ông Scholz tuyên bố rằng «từ lâu chúng tôi đã tiến hành đàm phán về những đảm bảo an ninh này với Ukraina và trong nội bộ chúng tôi», đề tài này «đã được củng cố sâu» ở Elmau, nhưng «chưa xác định được trong thời gian dài để hôm nay có thể nói ra một cách hợp lý».
Một nhà báo khác cố gắng yêu cầu ông Thủ tướng cho biết cụ thể có những đảm bảo an ninh nào đã hứa hẹn cho Ukraina. Ông Scholz trả lời rằng «giá như có thể» và cho người ta rõ rằng chỉ trả lời đến thế là hết. Một số báo chí Đức coi kiểu trả lời như vậy là «ngạo mạn».
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Ông Scholz bật cười sau câu hỏi về đảm bảo an ninh cho Ukraina

«Tôi nói ra nhiều thông tin về những gì đang xảy ra, tôi nói về những gì chúng ta thảo luận kỹ lưỡng trong bối cảnh quốc tế, chúng ta tìm kiếm giải pháp. Nhưng bây giờ không phải lúc để nói là điều này sẽ được thực hiện như thế nào, bởi có thể khơi lên cuộc khủng hoảng. Và khi đó người ta lại hỏi lần thứ ba về nó, rồi có thể nói là tôi đã giải đáp câu hỏi này», - Sputnik dẫn lời ông Scholz.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng đôi khi những tuyên bố của ông nghe rất «ngạo mạn», Scholz lưu ý rằng ông không nghĩ thế và không chia sẻ đánh giá như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала