Tỷ phú Mỹ dồn Biden vào thế khó sau phát ngôn về Nga

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisCEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos
CEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tỷ phú kiêm sáng lập gia Amazon là Jeff Bezos đã đặt Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào tình thế bất tiện sau tuyên bố kế tiếp rằng lạm phát ở Mỹ đang tăng do hành động của Nga ở Ukraina.
"Thông điệp của tôi với các công ty vận hành trạm xăng và lập bảng giá tại các trạm xăng là rất đơn giản: đây là thời xung đột vũ trang và nguy hiểm toàn cầu", - nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ viết trên Twitter, kêu gọi các doanh nghiệp lập tức hạ thấp giá thành nhiên liệu tại các trạm xăng.

«Ôi. Lạm phát là vấn đề quá quan trọng để Nhà Trắng tiếp tục đưa ra những tuyên bố như vậy. Đây có thể là ảo tưởng trực tiếp hoặc là sự hiểu lầm sâu sắc về động lực cơ bản của thị trường», - doanh nhân Jeff Bezos nhận xét.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina

Lạm phát ở Hoa Kỳ

Tổng thống Hoa Kỳ đã nhiều lần gắn cuộc khủng hoảng kinh tế ở nước Mỹ với tình trạng bùng phát xung đột ở Ukraina. Biden gọi lạm phát cao ở Hoa Kỳ là «sự tăng giá của Putin». Bình luận về phát ngôn của Biden, Tổng thống Nga lưu ý rằng những khẳng định như vậy nhắm đến những người không biết đọc biết viết. Các vấn đề về lương thực và nhiên liệu là hệ quả từ những sai lầm mang tính hệ thống của chính quyền Washington hiện tại và bộ máy quan liêu châu Âu, - ông Putin nhắc nhở.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала